Tất cả các phiên bản Vespa GTS 2019 đều được nâng cấp hệ thống đèn LED, trong đó GTS Supertech được ưu ái trang bị công-tơ-mét điện tử LCD TFT với khả năng kết nối đến điện thoại trên hai nền tảng Android và iOS.
Về cơ bản, Vespa GTS 2019 vẫn dựa trên thiết kế hiện thời với phong cách rất đặc trưng của xe Vespa. Thay đổi đáng chú ý ở mặt trước là yếm xe với phần trang trí kiểu dáng cà-vạt khá lịch lãm tương tự như Vespa Primavera.
Cụm đèn trước và sau của GTS 2019 sử dụng công nghệ LED, trong đó đèn phía trước hình tròn với thiết kế hai tầng. Cụm đèn phía sau giữ nguyên phong cách truyền thống nhưng bên trong cũng được nâng cấp lên hệ thống đèn LED với đường viền trang trí hình tròn.
Piaggio Vespa GTS 2019 có năm phiên bản được phân phối tại Ý với nhiều màu sắc khá nhau tùy phiên bản: Vespa GTS, Vespa GTS Touring, Vespa GTS Super, Vespa GTS Supersport,Vespa GTS Supertech.
Vespa GTS có ba màu lựa chọn: ghi bạc, xanh dương đậm và xanh lơ nhạt. Yên có màu beige cùng bộ mâm màu kim loại.
Vespa GTS Touring gồm hai màu: xanh ngọc lục bảo đậm và màu đỏ sậm. Trang bị theo xe gồm kính chắn gió thấp trước tay lái, giá để đồ phía sau có thể gập lại được. Yên xe màu nâu sẫm cùng mâm màu kim loại.
Vespa GTS Super nhiều lựa chọn hơn với bốn màu quen thuộc: vàng, trắng, đỏ và đen. Trang bị tương tự phiên bản GTS nhưng mâm được sơn đen.
Vespa GTS Supersport sẽ có hai màu xanh dương và xám. Tem xe thiết kế để phân biệt với các phiên bản khác. Cửa lấy gió ở phần yếm trước của xe sơn màu đỏ. Chất liệu yên thiết kế cao cấp hơn, có những đường sọc nổi.
Vespa GTS Supertech gồm hai màu xám và trắng. Đây là phiên bản cao cấp nhất nhờ sở hữu công-tơ-mét điện tử LCD TFT 4,3″, ứng dụng kết nối Bluetooth đến hệ điều hành Android hay iOS. Trang bị tiện nghi dựa trên phiên bản GTS Super với mâm được sơn đen.
Về thông số kỹ thuật cơ bản của Vespa GTS 2019 tương tự như sản phẩm hiện thời với hai lựa chọn động cơ iGet 125cc bốn van và Quasar 279cc. Piaggio đã tinh chỉnh công suất động cơ này lên mức 23,8 mã lực (17,5kW) tại 8.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn 26Nm tại 5.250 vòng/phút. Động cơ 300hpe cải thiện 12% công suất và 18% mức mô-men xoắn.
Trang bị phanh ABS là tiêu chuẩn cho những xe lưu hành tại châu Âu với động cơ từ 125cc trở lên, và Vespa GTS vẫn sử dụng phanh ABS hai kênh. Phiên bản GTS 300 có thêm kiểm soát lực kéo ASR tương tự mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam.