Mới đây, hãng xe Porsche đã giúp cho khách hàng của họ có thể tự cấu hình chiếc xe của mình qua việc áp dụng trí thông minh nhân tạo (AI).
Thuật toán mới nhất này là công cụ dự đoán lựa chọn của khách hàng. Công cụ đề xuất này sử dụng AI để đưa ra các phỏng đoán có logic về các tổ hợp tùy chọn trong vòng một phần giây.
Axel Berger, Giám đốc dự án tại bộ phận Dữ liệu thông minh và Phân tích nâng cao tại Porsche cho biết: “Bằng cách áp dụng trí thông minh nhân tạo AI, chúng tôi đang làm cho quá trình định hình sản phẩm trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng của mình. Chúng tôi sử dụng công nghệ này để tạo ra trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa thực sự, nơi chúng tôi hiển thị tất cả các tùy chọn có liên quan. Và không có hai khách hàng nào sẽ nhận được các đề xuất giống nhau”.
Được biết, để tạo ra công cụ này, Porsche đã thiết lập 270 mô hình học máy từ dữ liệu của các thị trường khác nhau. Các mạng nơ-ron này sẽ tìm kiếm các mẫu trong dữ liệu để có thể suy luận và dự đoán những gì mà người mua sắm mong muốn.
Sẽ không có trường hợp hai khách hàng cùng nhận được một đề xuất, nhưng Porsche cho biết, tỷ lệ chính xác sẽ chỉ 90%, và hãng xe vẫn tiếp tục hoàn thiện công cụ này ngày càng chính xác hơn.
Hiện công cụ này chỉ áp dụng cho khách hàng ở thị trường Đức, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Thụy Sĩ và Đài Loan. Các thị trường khác sẽ được trải nghiệm trong thời gian sớm nhất.
Để sử dụng công cụ này, khách hàng sẽ nhấp vào một bóng đèn nhỏ ở cuối trang. Khi người dùng đã thực hiện xong một chút lựa chọn và nhấp vào nó, một cửa sổ xuất hiện cung cấp cho khách hàng một vài tùy chọn mà họ có thể thích.