Siêu xe Mercedes-AMG GT R nâng cấp hiệu năng mới với phiên bản “Pro”

Hơn hai năm kể từ khi lần đầu xuất hiện, mẫu siêu xe Mercedes-AMG GT R đã được nâng cấp lớn với phiên bản Pro mới, đem tới hiệu năng cao hơn trên đường đua...

Sau hơn hai năm ra mắt, AMG GT R lại một lần nữa trở thành tâm điểm của Mercedes tại triển lãm Los Angeles khi Mercedes đã công bố bản nâng cấp Pro của mẫu xe. Với AMG GT R Pro, Mercedes đã cải tiến mẫu siêu xe hiệu năng cao này với mục tiêu hướng nhiều hơn tới đường đua, ứng dụng các thành tựu của các dòng xe đua AMG GT3 và GT4.

Những nâng cấp của AMG GT R Pro so với GT R thường được tóm gọn trong bốn mặt chính: hệ thống treo, giảm trọng lượng, khí động học và ngoại hình. Tổng thể AMG GT R Pro sở hữu thiết kế thân xe quen thuộc của AMG GT R với một số chi tiết khí động học mới như: các vây gió ở hai bên cản trước, các mang nằm phía trên hốc bánh để tăng lực nén phần đầu, tạo sự ổn định ở tốc độ cao. Phía sau đuôi xe cũng có thêm các cánh gió bằng sợi carbon nối liền cánh khuếch tán dưới cản.

Ở phiên bản này, AMG GT R Pro vẫn được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4.0l với công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Thay đổi quan trọng nhất của chiếc xe nằm ở hệ thống treo và phanh. Hệ thống treo mới của AMG GT R Pro sử dụng các giảm xóc điều chỉnh được độ nén, nảy và kết hợp với các tay đòn bằng sợi carbon ở phía trước – thép ở phía sau có thể điều chỉnh được.

Mercedes-AMG GT Pro 2020 còn có bộ mâm mới siêu nhẹ do AMG sản xuất với thiết kế năm chấu sơn màu xám Titan và đi kèm là cùm phanh gốm cao cấp. Điểm nhấn cuối cùng ngoại hình chính là màu sơn xám đi kèm các sọc đề-can màu xanh cốm bắt mắt.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro được trang bị thêm vòng bi hình cầu Uniball ở phần trên hệ thống treo dạng Wishbone kép. Trang bị này trên bản tiêu chuẩn chỉ có ở phần dưới hệ thống treo dạng Wishbone kép. Một tấm carbon cũng được lắp thêm ở bên dưới gầm, trong khi hệ thống phanh được nâng cấp với các đĩa phanh bằng gốm-carbon lắp sẵn. Dù Mercedes không công bố chính xác, nhưng trọng lượng của xe đã được giảm xuống một chút nhờ vào hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió và ốp gương.

Theo Mercedes, với sự điều khiển của tay đua Maro Engel tại các giải theo thể thức GT3, AMG GT R Pro phiên bản thử nghiệm chỉ mất 7:04.632 giây để hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring – nhanh hơn tới 5 giây so với kỷ lục cũ của AMG GT R. Đặc biệt, chiếc xe có thể đạt được thành tích này mà vẫn giữ nguyên nội thất đầy đủ tiện nghi như các bản AMG GT thường. Khoang cabin trang bị thêm một bộ khung thép gia cường đã được lắp ở phía sau hàng ghế ngồi.

Exit mobile version