Suzuki Jimny 2018 gây thất vọng với 3 sao trong kiểm tra an toàn của EuroNCAP

Suzuki Jimny 2018 chỉ đạt được ba sao về an toàn trong thử nghiệm va chạm mới nhất do EuroNCAP thực hiện...

Kiểm tra an toàn là một yếu tố bắt buộc đối với các mẫu xe mới và mong chờ nhất ở khả năng bảo vệ hành khách trước va chạm. Mới đây, Suzuki Jimny 2018 gây thất vọng khi chỉ đạt được có ba sao trong bài kiểm tra an toàn của EuroNCAP, một kết quả đáng thất vọng cho một chiếc xe mới cứng.

Suzuki-Jimny-2018-voi-ba-sao-trong-kiem-tra-an-toan-cua-EuroNCAP

Theo EuroNCAP, trong bài kiểm tra va đập phía trước, khoang tài xế bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là khu vực xung quanh cửa. Hình nhân trong khoang này vẫn được bảo vệ an toàn cho đầu gối nhưng lại bị thương nặng ở phần ngực. Trong bài kiểm tra va đập phương ngang, chiếc xe này cũng không bảo vệ tốt cho phần đầu và phần ngực của hành khách.

Bên cạnh đó, các yếu tố bảo vệ an toàn chủ động của Suzuki Jimny 2018 cũng không tốt lắm. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp Autonomous emergency braking system (AEB) của xe hoạt động khá kém vào ban ngày và gần như bị vô hiệu hóa vào ban đêm. Nó cũng không thể phản ứng trước các vật thể chuyển động nhanh như người đi xe đạp.​

Jimny 2019 thế hệ hoàn toàn mới được hãng xe Nhật Bản ra mắt chính thức vào ngày 5-7. Mẫu xe có thiết kế hình dáng hộp gợi nhớ đến chiếc SUV mang tính biểu tượng – Mercedes-Benz G-Class, cụm lưới tản nhiệt Jimny 2019 khiến người ta dễ liên tưởng đến chiếc Jeep Renegade 2018.

Về trang bị, Suzuki Jimny được trang bị hệ thống phanh bán liên hợp (semi-continuous braking system) cũng như đèn pha LED. Về khung gầm, từ trước đến nay Suzuki Jimny sử dụng khung gầm rời (body-on-frame) và dẫn động hai cầu (4WD). Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống điều hòa tự động, vô-lăng ba chấu tích hợp nút bấm đa chức năng có thiết kế tương tự chiếc Suzuki Swift 2018, màn hình giải trí trung tâm…

Về động cơ, được biết xe được trang bị động cơ xăng nhỏ nhất với dung tích 660cc và lớn nhất là dung tích 1.5L, động cơ sử dụng kết hợp với hai hộp số gồm tự động bốn cấp (4 AT) và số sàn năm cấp (5 MT). Thế hệ mới sẽ vẫn tiếp tục sử dụng bộ khung gầm rời (body-on-frame) và hệ truyền động hai cầu AllGrip 4×4 của Suzuki.

Exit mobile version