Đang là mẫu xe khuấy đảo thị trường, Suzuki Jimny 2019 vẫn mắc một loạt điểm trừ gây mất điểm. Km77 vừa thực hiện bài test đánh lái do thực hiện thể hiện rõ sự khác biệt giữa on và off-road này của Jimny.
Đoạn clip cho thấy, xe mang lại cảm giác thiếu ổn định rõ ràng khi đánh lái gấp ở tốc độ cao. Nếu không có hệ thống kiểm soát đánh lái điện tử Jimny mang lại cảm giác dễ lật do thân xe nghiêng, lực bám đường của lốp (tiêu chuẩn) kém và hệ thống treo mềm.
Bài test của km77 thực hiện với Jimny chỉ có thể hoàn tất ở vận tốc 68km/g trong khi các mẫu SUV hiện đại có thể đánh lái tốt hơn nhiều ở tốc độ cao hơn hẳn, chẳng hạn là Audi Q8 ở mốc 79km/g.
Mặc dù thế hệ mới Suzuki Jimny được ưa chuộng vì là mẫu SUV cỡ nhỏ sở hữu đúng chất off-road truyền thống nhờ khung thân tách rời mà giá cả phải chăng. Tuy nhiên, như chúng tôi đã từng đề cập trong bài đánh giá Jimny 2019, khả năng onroad của dòng SUV Suzuki khá kém và buộc người dùng phải “chấp nhận hoặc từ bỏ” khá nhiều.
Ngoài ra, trục vô-lăng không thay đổi được chiều dài trong khi vô-lăng nặng kết hợp cùng các yếu tố trên khiến người lái rất dễ đánh thiếu lái trong trường hợp cần xử lý gấp. Kết quả bài test slalom của Jimny cũng không tốt.