Suzuki Katana 2019: Huyền thoại lột xác

Được coi là mẫu xe độc đáo nhất từng được tạo ra vào đầu thập niên 80, Suzuki Katana 2019 tái xuất với thiết kế tân hoài cổ cùng loạt trang bị nâng cấp đáng chú ý...

Tại triển lãm Intermot 2018, Suzuki đã chính thức đem Katana trở lại dòng sản phẩm của mình với định hướng đem tới cho khách hàng trải nghiệm lái thú vị trên một chiếc xe hoài cổ.

Suzuki-Katana-2019-huyen-thoai-lot-xac

Suzuki ra mắt GSX-S1100F Katana lần đầu tiên vào năm 1981 tại triển lãm môtô Cologne (nay là Intermot). Lần tái xuất này, Katana 2019 được thiết kế tại châu Âu do nhà thiết kế Rodolfo Frascoli “chắp bút” với những nét đặc trưng như phần đầu hình nêm, đèn pha vuông và các đường nét sắc sảo bao quanh bình xăng gợi nhớ về chiếc GSX-S1100F Katana.

Những đường cắt sâu trên bình xăng và logo Suzuki lớn chạy hai bên được giữ nguyên từ GSX-S1100F Katana. Dung tích bình xăng đã bị giảm xuống chỉ còn 12l. Phần phía đuôi xe Katana 2019 đã sở hữu thiết kế mới hoàn toàn: ngắn và vuốt cao, trông năng động và thể thao hơn.

Suzuki Katana thế hệ mới được trang bị đầy đủ hệ thống điều khiển lực kéo ba chế độ, chống bó cứng phanh ABS và bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu của xe nâng cấp thành đèn LED.

Katana 2019 chia sẻ nền tảng chassis và máy từ mẫu sport touring GSX-S1000F của Suzuki. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ bốn xilanh thẳng hàng DOHC 999cc lấy từ chiếc siêu môtô GSX-R1000 K5 đời 2005, nhưng đã được cải tiến toàn diện với họng ga đường kính 44mm, van bướm ga kép, kim phun 10 lỗ và tay ga cải tiến nhằm loại bỏ tình trạng giật ga. Giống như GSX-S1000F, Katana cũng đạt công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108Nm.

Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp heo Brembo monoblock 4 piston tương tự GSX-R1000 thế hệ hiện tại, trong khi phuộc trước USD đường kính ti trong 43mm của KYB có thể điều chỉnh được cả độ nén, nảy cùng tải trọng. Phuộc sau chỉnh được tải trọng/độ nảy, trong khi bộ lốp được sử dụng cho xe là loại Dunlop Roadsport 2S. So với GSX-S1000F, Katana nặng hơn 1kg, đạt 215kg trọng lượng ướt.

Bên cạnh đó, Suzuki cũng đem tới cho khách hàng nhiều tùy chọn trên Katana 2019 như: heo Brembo sơn đỏ, ốp bưởng máy bằng sợi carbon, kính chắn gió tối màu, yên thêu logo Katana bằng chỉ đỏ, sưởi tay lái, bảo vệ bình xăng và nắp xăng…

Dự kiến, Suzuki Katana 2019 sẽ được bán ra vào năm sau và mức giá vẫn chưa được công bố.

 

Exit mobile version