Suzuki đã ra mắt V-Strom 1050DE 2023 mới, chiếc xe mô tô phân khối lớn 1050cc mạnh nhất của hãng, đi kèm với bánh trước 21 inch và hệ thống treo cao hơn, thích hợp hơn cho lái xe địa hình.
Về thiết kế của V-Strom 1050DE 2023 vẫn lấy cảm hứng từ chiếc xe nguyên mẫu DR-Z huyền thoại (Desert Racing Prototype) và mẫu xe sản xuất DR-BIG.
Đặc biệt, Suzuki V-Strom 1050DE 2023 cũng giới thiệu một gói tính năng mới nhằm mục đích tối đa hóa hiệu suất và khả năng kiểm soát trên đường địa hình off-road, bao gồm chiều dài cơ sở của xe dài hơn 40mm, khoảng sáng gầm cao hơn 25mm và tay lái rộng hơn 20mm mỗi bên.
Hai phiên bản cũng sử dụng lốp khác nhau: V-Strom 1050DE được trang bị lốp Dunlop TRAILMAX MIXTOUR có kích thước 90 / 90-21 ở bánh trước (loại có ruột) và 150 / 70-17 ở bánh phía sau (không ruột).
Trong khi đó, phiên bản V-Strom 1050 với lốp Bridgestone BATTLAX ADVENTURE A41, có kích thước 110 / 80-19 ở phía trước và 150 / 70-17 ở phía sau, cả hai đều loại không có ruột.
Suzuki V-Strom 1050DE có hộp số 6 cấp, được trang bị bộ ly hợp trợ lực và trượt, thân bướm ga điện tử và trợ lý RPM thấp. V-Strom 1050DE sử dụng chế độ G (Gravel) trong hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS có thể được tắt ở bánh sau. Điểm mới của mẫu xe là bảng điều khiển màu TFT 5 inch, cung cấp cho người lái thông tin từ các điều khiển điện tử mới nhất.
Suzuki V-Strom 1050DE mới vẫn trang bị đèn pha hình chữ nhật, với đèn LED chiếu sáng xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Hệ thống chiếu sáng của xe, gồm đèn pha, đèn xi-nhan và xi-nhan đều được trang bị công nghệ Full-LED.