Thaco phản hồi thông tin Mazda3 2020 tại Việt Nam gặp lỗi phanh tự động

Thaco vừa có những thông tin phản hồi chính thức về hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên dòng xe Mazda3 2020 thế hệ mới.

Một số khách hàng sở hữu xe Mazda3 2020 gần đây đã phản ánh việc dòng xe này gặp vấn đề với hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System – SBS). Theo đó, người dùng cho biết chiếc Mazda3 2020 của họ gặp hiện tượng tự động phanh trong lúc đang di chuyển dù không có chướng ngại vật phía trước, màn hình cũng hiển thị thông báo lỗi hệ thống an toàn.

Hiện tượng này tương tự lỗi khiến Mazda phải triệu hồi 35.000 chiếc Mazda3 thế hệ mới tại thị trường Mỹ hồi tháng 12/2019. Theo đó, phần mềm điều khiển của hệ thống SBS được lập trình không chính xác dẫn đến việc có thể phát hiện sai vật cản phía trước khi xe vận hành. Khi ấy, xe sẽ tự phanh gấp dù phía trước không có vật cản nào.

Thông tin chính thức về vụ việc nói trên, Thaco cho hay đã ghi nhận một số trường hợp xe Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh được kích hoạt. Hiện tượng này xảy ra với phiên bản Premium của hai mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản khác hoạt động hoàn toàn bình thường.

Nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam cũng cho biết đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin về hiện tượng trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, tích cực làm việc với Mazda Nhật Bản để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Tại Việt Nam, Mazda3 2020 hiện có tổng cộng 10 phiên bản sedan và hatchback với 2 cấu hình động cơ 1.5L và 2.0L. Giá bán khi ra mắt cao hơn thế hệ cũ và đắt nhất phân khúc C, dao động từ 719 đến 939 triệu đồng. Đáng chú ý, 2 model Premium trang bị gói an toàn i-Activsense có chi phí lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM hơn 1 tỷ đồng.

Exit mobile version