Thị trường ô tô tăng trở lại trong tháng 9/2023, Mazda CX-5 giữ vững ngôi vương

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo doanh số bán hàng tháng 9/2023 của toàn thị trường tăng 13% so với tháng 8/2023, tuy nhiên vẫn giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo báo cáo, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, bao gồm xe 19.665 du lịch; 5.546 xe thương mại và 164 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng giảm 3% so với tháng 8/2023.

Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.592 xe, tăng 26% so với tháng trước, doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.783 xe, giảm 7% so với tháng 8.

Cũng theo báo cáo, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2023 giảm 29% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 32%; xe thương mại giảm 14% và xe chuyên dụng giảm 60% so với năm 2022. Tính đến hết tháng 9/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 29% trong khi xe nhập khẩu giảm 30% so với cùng kì năm ngoái.

Theo số liệu báo cáo của VAMA và TC Motor, trong tháng 9/2023, mẫu xe Mazda CX-5 của Thaco Auto tiếp tục dẫn đầu về doanh số với 2.023 xe. Vị trí á quân vẫn thuộc về mẫu xe Xpander của Mitsubishi Motors Việt Nam với doanh số 1.898 xe. Vị trí thứ 3 thuộc về mẫu xe Hyundai Accent với 1.711 xe.

Exit mobile version