Vừa chính thức công bố tên gọi hai mẫu xe đầu tiên là Lux A2.0 và Lux SA2.0 cho dòng SUV. Thông số động cơ của Vinfast LUX A2.0 và LUX SA2.0 cũng đã rò rỉ chi tiết: đều dùng động cơ xăng bốn xilanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít của BMW.
Trước đó, nhiều thông tin đồn đoán xe VinFast sẽ sử dụng động cơ BMW N20, bốn xilanh, dung tích 2.0L. Động cơ này do VinFast mua bản quyền từ BMW và sẽ được sản xuất tại nhà máy tại khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.
Theo hình ảnh rò rỉ, chính xác cả hai mẫu sedan và SUV đều được trang bị động cơ N20 của BMW. Đây là động cơ xăng tăng áp với công suất khác nhau tùy mẫu xe. Động cơ từng được dùng cho BMW 3-Series và 5-Series đời cũ này là loại bốn xilanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, kết hợp cùng hộp số tự động ZF tám cấp.
Theo đó, cả VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 đều được trang bị hộp số tự động tám cấp. Ở VinFast LUX A2.0, động cơ này tạo ra công suất tối đa 130kW (tương đương 174 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Động cơ này đồng hành với hệ dẫn động cầu sau.
Trong khi đó, trên VinFast LUX SA2.0, động cơ sẽ có hai mức sức mạnh khác nhau, bao gồm 130kW (179 mã lực)/300Nm và 170kW (228 mã lực)/350Nm. Khác với người anh em sedan, VinFast LUX SA2.0 ngoài hệ dẫn động cầu sau sẽ có thêm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Tuy nhiên, động cơ của hai mẫu xe VinFast sẽ không có công nghệ kiểm soát van Valvetronic đắt đỏ của BMW. Công nghệ này sẽ được thay bằng hệ thống đơn giản hơn của VinFast nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất và lượng xăng tiêu thụ.
Ngoài động cơ, hai mẫu xe đầu tiên của VinFast còn được phát triển dựa trên khung gầm của BMW. Nếu như VinFast LUX A2.0 dùng khung gầm của BMW 5-Series cũ thì LUX SA2.0 lại được ra đời từ khung gầm của X5.
Bộ đôi mẫu xe thương hiệu Việt đang “làm mưa làm gió này” sẽ chính thức xuất hiện lần đầu tiên với thế giới tại triển lãm ôtô lớn nhất thế giới – Paris Motor Show 2018 vào 15g30 (giờ Việt Nam) ngày 2-10-2018.