Toyota kỷ niệm 50 năm xe “Cá Mập” Hiace bằng phiên bản độ TRD

Toyota Hiace đã tổ chức sinh nhật lần thứ 50 tại một sự kiện ở Toyota Megaweb tại Tokyo, đồng thời giới thiệu ra thị trường dòng xe Hiace phiên bản độ TRD cực kỳ ấn tượng.

Kể từ khi được ra đời đến nay, đã có hơn 6 triệu chiếc Hiace lăn bánh trên toàn thế giới. Toyota Hiace là một dòng xe khá phổ biến, đầu tiên nó đã được bán vào năm 1967 và 50 năm sau đó nó đã có năm thế hệ được sản xuất bao gồm các đợt nâng cấp facelift. Thế hệ thứ 5 (Gen 5) của Hiace đã được giới thiệu vào năm 2005 và 12 năm sau Toyota vẫn chưa có ý định thay thế nó bằng một mô hình kế tiếp. Toyota Hiace đã được bán cho hơn 150 thị trường, nhưng nó không được bán ở Mỹ.

Dường như Toyota đã tạo ra một phiên bản đặc biệt để ăn mừng 50 năm của Hiace. Dạo qua trang fanpage InitialP, họ đã đưa hình ảnh Toyota Hiace TRD (Toyota Racing Development). Diện mạo xe thể thao hơn với cản trước thiết kế hầm hố hơn và cụm đèn LED bên cạnh đèn sương mù.​

Toyota còn trang bị cho phiên bản này bộ ghế thể thao, được bọc loại vải Alcantara với đường chỉ trắng nổi bật. Ngoại thất xe đặc biệt hơn khi Toyota trang bị cho nó các miếng chắn bùn màu đỏ, bộ mâm hợp kim đa chấu với bộ lốp dòng Eagle của Goodyears có in chữ Nascar – Một giải đua xe tốc độ tại Mỹ.​

Cản sau có thiết kế hầm hố thể thao theo phong cách TRD. Toyota còn trang bị cho xe nẹp bệ cửa và nắp bình xăng chi tiết giả sợi cacbon thể thao hơn. Hiện không có thông tin về phiên bản đặc biệt này sẽ được sản xuất số lượng bao nhiêu chiếc cũng như giá bán. Với kiểu thiết kế tay lái nghịch và kính hậu đặc trưng giống với các xe lưu hành tại Nhật Bản, có thể đây là một phiên bản nội địa.​

Toyota Hiace là một mẫu xe rất phổ biến tại quê nhà Nhật Bản, nó đưa thức ăn đến trường, đến các cửa hàng, đưa trẻ em đến lớp, nếu những chiếc xe khác bị tai nạn thì Hiace đưa nạn nhân đến bệnh viện… Ngay cả tại Việt Nam, chúng ta rất quen thuộc với hình ảnh những chiếc Hiace thế hệ thứ 4 một thời lăn bánh trên khắp con phố (H100; 1989-2004). Ngoài các phiên bản máy xăng, dầu I4. Có thể các bác chưa biết, ở thế hệ thứ 4 này nó còn có cả phiên bản sử dụng máy xăng V8 dung tích 4.0 lít (mã 1UZ-FE; loại máy sử dụng trên chiếc Lexus LS400 1989).​

Exit mobile version