Trạm sạc công suất cao tối đa đạt 350kW tại Trung tâm Porsche Sài Gòn

Trạm sạc công suất cao cho phép Taycan có thời gian sạc từ mức 5% để đạt mức 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng với công suất sạc tối đa của dòng xe này là 270 kW.

Trạm sạc công suất cao tối đa đạt 350kW tại Trung tâm Porsche Sài Gòn - 2

Trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe thể thao điện đã được lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao Đức tại Việt Nam. Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Trạm sạc bao gồm: 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.

“Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, với số lượng khách hàng và cộng đồng người hâm mộ Porsche đang không ngừng phát triển. Với đặc thù là một nước có dân số trẻ, dễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao nên lĩnh vực di động điện sẽ trở nên phổ biến ở Việt Nam trong tương lai.”, Ông Andreas Klingler, Tổng Giám Đốc của Porsche Việt Nam cho biết. “Năm nay chúng tôi sẽ chào đón mẫu xe thuần điện Porsche Taycan. Để chuẩn bị cho sự ra mắt mẫu xe này trong thời gian sắp tới cũng như gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với công nghệ di động điện, chúng tôi đã hoàn thiện việc lắp đặt trạm sạc công suất cao ngay tại trung tâm Porsche Sài Gòn bên cạnh giải pháp sạc tại nhà cho khách hàng.”

Không chỉ đầu tư vào trạm sạc công suất cao, trong lộ trình giới thiệu dòng xe Taycan tới thị trường, Porsche còn đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên có chuyên môn thông qua hệ thống chương trình đào tạo quy mô toàn cầu dựa trên nền tảng đào tạo kỹ thuật số. Cơ sở vật chất tại các trung tâm Porsche cũng sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho kỷ nguyên di động điện.

Tương tự những gì dòng xe 911 huyền thoại đã đạt được, chiến lược của Porsche là xây dựng Taycan trở thành một biểu tượng xe thể thao trong kỷ nguyên di động điện và cam kết đảm bảo một hệ sinh thái thông minh, bền vững với các giải pháp sạc được kết nối tại nhà và các Trung tâm Porsche, cho phép Taycan sạc nhanh hơn nhiều so với các hệ thống hiện có. Năm 2020, Porsche Việt Nam sẽ không chỉ cung cấp các sản phẩm hấp dẫn khi khởi đầu một chương mới – điện hóa, mà còn mang đến các sự kiện đa dạng và thú vị cho khách hàng và những người yêu mến thương hiệu xe thể thao đến từ Stuttgart.

Giống như mọi chiếc Porsche khác, Taycan là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc: cảm giác lái phấn khích, hiệu suất đỉnh cao và công nghệ tối tân. Người lái có thể cảm nhận ngay được điều này khi ngồi vào khoang lái.

Về Porsche Taycan

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được từ mức 5% đến mức 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.

Dòng xe Taycan hiện ra mắt với 3 phiên bản: Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Trong đó, phiên bản mạnh mẽ như Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 HP khi kết hợp với Launch Control, và Taycan Turbo lên đến 680 HP. Taycan Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, và ở Taycan Turbo là 3,2 giây. Phiên bản Turbo S có quãng đường di chuyển lên đến 412 km và con số này trên phiên bản Turbo lên đến 450 km (theo tiêu chuẩn WLTP trong từng trường hợp). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/giờ.

Taycan Turbo có hai động cơ điện đặc biệt hiệu quả, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động. Hộp số hai cấp lắp đặt ở trục sau là bước đột phá được phát triển bởi Porsche. Cấp số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ vị trí xuất phát, trong khi cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả. Điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.

Exit mobile version