Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018: Đưa xe sang đến gần người Việt hơn

Bên cạnh việc trưng bày Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018 các sản phẩm đang được lắp ráp tại Việt Nam, thương hiệu xe sang Đức còn đưa ra hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn cho khách mua xe...

Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018 là lần tổ chức thứ 8 của sự kiện thường niên, trưng bày hầu hết những phiên bản sản phẩm quan trọng nhất của thương hiệu xe sang “Ngôi sao 3 cánh”, cùng những màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn. Năm nay, triển lãm diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Hà Nội từ ngày 19 đến 23-7-2018 với chủ đề “Drive the life” – “Làm chủ cuộc sống”.

Chủ đề “Drive the life” khắc họa từng giai đoạn quan trọng của cuộc sống với “người bạn đồng hành” Mercedes-Benz. Các nhóm sản phẩm quan trọng của hãng bao gồm Xe dành cho giới trẻ (NGCC), Xe sang trọng (Luxury), Xe thể thao đa dụng (SUV) và Xe siêu sang (Ultra-Luxury) đều hướng đến những nhóm khách hàng mục tiêu nhất định, đồng hành và hỗ trợ họ hoàn thành những sứ mệnh và mục tiêu trong cuộc sống.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đem đến triển lãm Fascination 2018 tổng cộng 36 mẫu xe, trong đó có 21 xe trưng bày và 15 xe lái thử phục vụ khách hàng trải nghiệm. Bên trong khu trưng bày là một sân khấu trung tâm thiết kế đa tầng với nhiều khu vực hiển thị khác nhau, biến đổi không ngừng khi giới thiệu từng nhóm sản phẩm. Từng mẫu xe lần lượt được giới thiệu cùng các bộ sưu tập thời trang đa sắc màu của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn, trên nền một sàn catwalk cỡ lớn, để bối cảnh câu chuyện giữa xe và nhân vật trở nên sinh động hơn.

Do những yếu tố khách quan, các mẫu xe góp mặt tại Fascination 2018 đều là sản phẩm đang được MBV lắp ráp trong nước và rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng bao gồm sedan cỡ nhỏ C-Class, sedan hạng trung E-Class (được nâng cấp lên đời mới 2018), sedan cao cấp S-Class cùng các biến thể siêu sang Maybach và mẫu crossover đặc biệt ăn khách GLC. Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có hơn 1.300 xe GLC đã đến tay khách hàng, nâng tổng số lượng xe GLC lăn bánh tại Việt Nam vượt mốc 5.000 dù chỉ ra mắt hơn hai năm. Đây là một kỷ lục chưa từng có trên thị trường xe sang Việt Nam. Ước tính GLC hiện đang chiếm khoảng 90% thị phần của phân khúc.

Phiên bản GLC 200 mới được giới thiệu gần đây đã nhanh chóng trở thành phiên bản bán chạy nhất của toàn bộ dòng GLC, chỉ sau một tháng ra mắt. 1/3 khách hàng đã chọn mua GLC 200 là chiếc xe đầu tiên trong đời. Trong 2/3 khách hàng lựa chọn GLC 200 là chiếc xe tiếp theo, có hơn một nửa đã nâng cấp từ các thương hiệu phổ thông. Điều này cho thấy sức hút của GLC nói chung và GLC 200 nói riêng, không chỉ trong phân khúc xe sang mà cả với các phân khúc phổ thông.

Riêng với E-Class, mẫu xe này cũng lần đầu cán mốc doanh số 1.000 xe/năm vào 2017 và đến nay tiếp tục nhận được cải tiến cho các phiên bản E 200 và E 250. Cụ thể, phiên bản E 200 sẽ được trang bị mâm xe 17 inch mới với thiết kế 10 chấu hai màu tương phản, cùng nội thất ốp gỗ tần bì vân nổi màu nâu. Phiên bản E 250 sẽ có nội thất ốp gỗ tần bì vân nổi màu đen. Cả hai phiên bản E 200 và E 250 sẽ cùng được nâng cấp màn hình giải trí mới, kích thước 12,3 inch, chất lượng hiển thị HD cùng giao diện tiếng Việt nhằm mang đến sự hiện đại và thân thiện trong quá trình thao tác.

Đáng chú ý là giá bán của E 200 và E 250 đều giữ nguyên, lần lượt ở mức 2,099 tỉ đồng và 2,479 tỉ đồng như trước đây, không tăng chút nào dù những trang bị mới được bổ sung là khá đáng kể. Cách đây chưa lâu, MBV cũng đã từng làm điều tương tự (tăng tiện nghi mà không tăng giá) với C-Class, cụ thể là bổ sung hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa 590W cho C 200 và camera 360 độ cho C 250, theo đúng nguyện vọng của khách hàng.

Sau 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bàn giao gần 3.000 xe sang đến tay khách hàng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, hai mẫu xe chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe. Mẫu saloon cỡ lớn S-Class dù chỉ ra mắt từ đầu tháng 6/2018 đã đạt được doanh số bằng với sáu tháng đầu năm 2017.

Chưa dừng lại ở đó, MBV còn công bố hai chương trình ưu đãi lãi suất trong quý III-2018 với thời hạn cho vay 84 tháng và hạn mức lên đến 80% giá trị xe. Chương trình 1 dành cho khách hàng mua tất cả các mẫu xe của Mercedes-Benz (ngoại trừ GLC, GLS, S-Class và Mercedes-Maybach) với mức lãi suất chỉ 4,9% trong năm đầu tiên, hoặc 7,5% trong hai năm đầu. Chương trình 2 dành cho khách hàng mua xe E-Class với lãi suất cho vay rất thấp chỉ 3% trong năm đầu tiên.

Mục tiêu của những chương trình ưu đãi lãi suất này là đưa xe sang Mercedes-Benz đến gần với người tiêu dùng Việt Nam hơn. Bất cứ ai có thu nhập ổn định, không nhất thiết phải có điều kiện tài chính quá dư dả như trước đây, đều có thể dễ dàng tiếp cận với C-Class hay E-Class. Chẳng hạn, chỉ cần trả được 15,7 triệu đồng/tháng là có thể mua trả góp C 200, còn với E 200 là 19,9 triệu đồng/tháng, hoàn toàn khả thi với nhiều người, kể cả những bạn trẻ.

Bên cạnh đó, khách tham quan và mua xe ngay tại sự kiện sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: Tùy chọn gia hạn thêm tới hai năm bảo hành (nâng tổng số năm bảo hành lên 5 năm) hoặc một bộ sưu tập túi xách thời trang AMG/Mercedes-Benz Classic. Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng xe của Mercedes-Benz ngoại trừ GLC và GLC-Coupé.

“Mercedes-Benz đã trở nên gần gũi hơn bao giờ hết với khách hàng Việt. Khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc những mẫu xe như C 200 hay GLC 200 ngay từ lần đầu mua xe”, ông Choi Duk Jun, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.

Triển lãm còn có khu vực dành riêng cho các quý cô “She’s Mercedes”, khu vực khách VIP, khu vực khách hàng doanh nghiệp và góc trẻ em. Khu vực tương tác kỹ thuật số giúp khách hàng lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ với công nghệ ảnh động wide-view. Khách tham quan còn được dịp thỏa sức sáng tạo để vẽ tranh trên bức tường Graffiti với các đạo cụ chuẩn bị sẵn tại khu vực xe dành cho giới trẻ.

Có thể thấy, mặc dù không giới thiệu một mẫu xe nào hoàn toàn mới ở triển lãm Fascination 2018, nhưng MBV vẫn biết cách thể hiện dấu ấn lên thị trường ôtô Việt Nam nói chung. Việc nguồn cung xe nhập khẩu đang hạn chế không gây quá nhiều khó khăn cho nhà sản xuất xe Đức, khi mà dải sản phẩm lắp ráp trong nước vẫn là chủ lực, còn định hướng “phổ cập xe sang” tỏ ra rất hứa hẹn.

Một số hình ảnh khác tại triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018:

Exit mobile version