Triệu hồi Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam do lỗi cần số

Honda Việt Nam vừa thông báo về việc triệu hồi đối với mẫu môtô phân khối lớn CBR1000RR-R Fireblade do lỏng bu-lông ở cần sang số.

Honda Việt Nam cho biết, 9 xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để khắc phục tình trạng bu-lông cần số có thể bị rơi hoặc gãy trong quá trình sử dụng, dẫn đến việc người điều khiển không thể sang số theo ý muốn.

Nguyên nhân của lỗi này đó là do phương pháp cố định bu-lông cần sang số của xe chưa phù hợp nên dẫn tới bu-lông cần sang số có thể tự nới lỏng. Hiện tượng này sẽ được khắc phục bằng cách sử dụng keo khoá ren trước khi xiết để cố định bu-lông cần sang số. Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ 30 phút.

Honda triệu hồi “siêu phẩm” CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam - 2
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2020

Trước đó, mẫu xe này cũng từng cũng từng bị triệu hồi do lỗi tay biên kết nối quả pít-tông và trục khuỷu bên trong động cơ không đạt được độ bền tiêu chuẩn. Điều này dẫn đến tình trạng dễ cong, gãy tay biên trong quá trình vận hành, dẫn đến nguy cơ hỏng hóc hoàn toàn động cơ.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, có tổng cộng 9 chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi được nhập khẩu từ Nhật Bản và sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2019-2020. Trong số này có 2 xe đã được bán ra, số còn lại vẫn ở HVN và các đại lý phân phối chính hãng.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CBR1000RR-R mở bán với hai bản là CBR1000RR-R Fireblade Tiêu chuẩn và CBR1000RR-R Fireblade SP. Xe có giá bán lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Exit mobile version