Vén màn Audi PB18 e-tron: Mãn nhãn với thiết kế đậm chất công nghệ

Siêu xe Audi PB18 e-tron Concept thể hiện một chiếc xe điện hướng tới cảm giác lái trong tương lai...

Là minh chứng cho việc: xe điện cũng có thể đem tới những cảm xúc thú vị phía sau vô-lăng, Audi đã phát triển mẫu xe điện ý tưởng mới Audi PB18 e-tron Concept. Audi vẫn sử dụng hệ động lực điện mạnh mẽ cùng nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến.

xe-dien-Audi-PB18-e-tron-Concept

Audi sẽ được chính thức trưng bày lần đầu tiên tại lễ hội xe “quý tộc” Pebble Beach Concours d’Elegance trong cuối tuần này – sự kiện hội tụ rất nhiều những mẫu xe hiệu năng cao sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong lịch sử.

Mang ADN ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, PB18 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác rộng, nối liền với các đèn pha LED hẹp, sắc sảo và sử dụng nhiều đường nét thẳng, dứt khoát.

Tuy nhiên, “lưới tản nhiệt” trên PB18 chỉ có tác dụng nhận diện thương hiệu, và nối thông với lỗ hổng trên mũi xe tạo thành một cánh gió cho phần trước của chiếc xe. Ở phía sau, Audi cũng tích hợp cho chiếc xe một cánh đuôi lớn, nhưng nó chỉ mở ra khi chiếc xe chạy với tốc độ cao. Khi ở tốc độ thấp và dừng lại, cánh đuôi này sẽ tiệp hoàn toàn với phần cuối của mui xe, đem tới cho PB18 vẻ đẹp liền mạch và hoàn mỹ.

Theo Audi, cảm hứngthiết kế ra PB18 ảnh hưởng một phầntừ R18 e-tron – mẫu xe đua từng rất thành công tại giải Le Mans 24h. Hhệ thống treo dạng đòn đẩy (pushrod) ở cầu trước và đòn kéo (pullrod) ở cầu sau và toàn bộ hệ treo của chiếc xe đều được trang bị các giảm xóc từ tính chủ động.

Nội thất Audi PB18 e-tron Concept cực chất với khu vực điều khiển của PB18 còn được hướng hoàn toàn tới người lái với thiết kế bao quanh tương tự như trên máy bay phản lực. Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là toàn bộ ghế lái cùng khu vực điều khiển nêu trên được tích hợp thành một khối, có khả năng di chuyển linh hoạt theo chiều ngang để trở thành cấu hình ghế duy nhất đặt ở chính giữa, hoặc cho phép một hành khách khác ngồi cạnh.

Sức mạnh của PB18 e-tron tập trung từ hệ động lực với tổng cộng 3 mô-tơ điện – 2 ở cầu sau và 1 ở cầu trước. Trong đó, động cơ điện ở cầu trước cho công suất 201 mã lực và 2 động cơ ở cầu sau có tổng công suất 671 mã lực. Tổng công suất của PB18 e-tron lên tới 762 mã lực và cùng với mô-men xoắn chỉ tính riêng ở cầu sau đã lên tới 829Nm, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong thời gian hơn 2 giây.

Hệ động lực điện giúp Audi PB18 e-tron Concept vận hành cực kỳ tiết kiệm. Ba mô-tơ sẽ đồng thời đóng vai trò là máy phát điện tái tạo động năng khi xe giảm tốc để sạc lại pin ở tốc độ thấp và trung bình. Sự xuất hiện của động cơ điện ở cả 2 cầu cũng đồng thời mở ra khả năng điều khiển và phân bổ sức mạnh tới từng bánh trong tùy từng điều kiện khác nhau, đem tới cho chiếc xe hiệu năng vận hành tối đa. Hệ thống điều khiển mô-men xoắn Torque Control Manager sẽ hoạt động cùng với hệ thống ổn định điện tử.

Toàn bộ hệ động lực điện sẽ được cung cấp nguồn bởi khối pin với dung lượng 95kWh, đem tới tầm hoạt động tối đa mỗi lần sạc đầy lên tới hơn 500km.

PB18 e-tron được thiết kế để có thể tiếp nhận nguồn sạc lên tới 800V. Chiếc xe có thể sạc đầy pin chỉ trong 15 phút. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có khả năng sạc không dây với hệ thống trạm sạc Audi Wireless Charging.

Exit mobile version