VinFast sẽ không cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc xe sang

Đại diện VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, các mẫu xe của hãng sẽ không cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc xe sang...

Trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, bà Lê Thị Thu Thủy – Phó chủ tịch Tập đoàn VinGroup – Phụ trách Sản xuất kinh doanh ôtô – xe máy chia sẻ về chiến lược và kế hoạch phát triển sản phẩm của VinFast trong thời gian tới.

VinFast-se-khong-canh-tranh-truc-tiep-p-phan-khuc-xe-sang

Sau khi ra mắt tại Paris Motor Show 2018, nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh mức giá và phân khúc mà VinFast đang nhắm đến. Theo bà Lê Thị Thu Thủy, VinFast sẽ không đối đầu trực tiếp với những thương hiệu hạng sang. Bà chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không cạnh tranh với các thương hiệu xe sang quốc tế. Các thương hiệu này đã có vai trò, thị phần và truyền thống lâu đời tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế. Chúng tôi sẽ tạo ra những sản phẩm với chất lượng quốc tế, phong cách thời thượng nhưng với một mức giá hợp lý”.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và VinFast LUX SA2.0 sẽ nhắm vào phân khúc xe sang trước khi lấn sân mảng xe giá rẻ. Điều này không khó hiểu vì hai mẫu xe VinFast chia sẻ nhiều thành phần cấu tạo với các hãng xe hạng sang như BMW (khung gầm, động cơ, hộp số…); nội thất hiện đại; thiết kế ngoại thất do studio Pininfarina danh tiếng từ Ý thực hiện. Và hơn hết, các sản phẩm từ bất động sản đến dịch vụ của VinGroup đều nằm trong phân khúc cao cấp.

Báo CNBC dẫn lời Mike Dunne, chuyên gia phân tích độc lập có hơn 30 năm theo sát thị trường châu Á cho rằng với 93 triệu người, dân số Việt Nam lớn hơn Hàn Quốc nhưng thị trường xe ở đây khá nhỏ, chỉ khoảng 300.000 chiếc/năm. Thu nhập bình quân ở Việt Nam chỉ xấp xỉ 2.000 USD/năm. CNBC tin rằng cách tốt nhất để họ có thị trường là đi ra nước ngoài, ít nhất là thị trường Đông Nam Á.

Việc định hướng một mẫu xe chất lượng cao nhưng giá bán rẻ hơn xe sang được cho là tốt nhất cho VinFast. Điều này xuất phát từ thói quen mua hàng của người Việt. Khi chọn mua xe sang, họ không chỉ mua chất lượng và dịch vụ của chiếc xe mà còn mua “thương hiệu” và đẳng cấp mà chiếc xe đem lại.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, bà Thủy tiết lộ thêm, VinFast sẽ ra mắt xe máy điện trong vòng một năm và hai mẫu xe hơi thương mại trong hai năm tới.

– Theo Bloomberg

Exit mobile version