Tập đoàn Volkswagen đã chuyển giao 898.700 xe cho khách hàng trên toàn thế giới và đạt tỷ lệ tăng trưởng 10,1% trong tháng đầu tiên của năm 2018.
Volkswagen đã bàn giao 332.600 xe cho khách hàng ở châu Âu, tăng 5,5%. Bán hàng tại các thị trường ở Tây Âu tăng 4,9% lên 278.300 chiếc, trong đó 97.900 chiếc (+7,4%) được giao cho khách hàng ở thị trường Đức. Bên cạnh đó việc bán hàng tại Nga tăng 20,8%; ở khu vực Trung và Đông Âu kết quả đã tăng 8,5% theo số liệu được ghi nhận.
Tập đoàn đã bàn giao 67.900 xe cho khách hàng ở khu vực Bắc Mỹ trong tháng 1, tăng 2%. Bán hàng tại thị trường Mỹ đã tăng 6,7% lên 44.300 chiếc trong tháng đầu tiên của năm nay. Tại Brazil, 28.100 khách hàng đã lựa chọn các mẫu xe từ Tập đoàn Volkswagen trong tháng 1, giúp tăng trưởng 45,5%. Sự trở lại của thị trường Brazil với nhu cầu lớn đối với các mẫu xe thương hiệu Volkswagen đã dẫn tới sự tăng trưởng hai con số lên đến 21,2% cho khu vực Nam Mỹ.
Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 421.500 chiếc đã được bàn giao đến khách hàng vào tháng 1, tăng 14,5%. Tại Việt Nam, con số tăng trưởng của riêng thương hiệu Volkswagen trong tháng 1-2018 là 124% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt mở đầu năm nay sẽ là sự kiện ra mắt Tiguan Allspace 7 chỗ vào cuối tháng 3 sắp tới.
Fred Kappler, Giám đốc Bán hàng tại Volkswagen Aktiengesellschaft chia sẻ: “Các thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen đã có một khởi đầu tuyệt vời cho năm 2018. Tốc độ tăng trưởng của tất cả các khu vực đã tăng lên đáng kể. Nhìn chung, trong tháng 1 năm nay, tập đoàn đã tăng trưởng 10,1%, đó là sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của Tập đoàn Volkswagen”.