Volkswagen đã từng giới thiệu mẫu xe concept ID Buzz Cargo tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái. Giờ đây, công ty này tiếp tục tiết lộ một biến thể cập nhật mới, sẽ có mặt ở Chicago, Santa Monica và thành phố New York.
Mẫu xe cập nhật được tạo ra cùng với sự hợp tác của Nike – hãng giày ban đầu vốn có tên là Blue Ribbon Sports. Ông Jeff Johnson – nhân viên đầu tiên của họ, nổi tiếng với không ít đóng góp cho hãng – đã từng sử dụng chiếc bus Type 2 đi bán giày. Vì vậy, Volkswagen và Nike quyết định vinh danh điều đó bằng cách cập nhật concept ID Buzz Cargo để trông giống như chiếc xe van cũ của Johnson.
Mẫu xe concept đã cởi bỏ lớp vỏ Volkswagen Motorsport và được thay thế bằng các logo mới quảng bá thương hiệu Nike và Blue Ribbon Sports cũng như cửa hàng ban đầu của hãng giày tại số 3107 Pico Boulevard ở Santa Monica, California. Đây cũng là địa chỉ mà Nike đã mở lại cửa hàng và đó cũng là nơi mà bản concept cập nhật ra mắt công chúng vào ngày 5 tháng 10.
Tại cả ba quốc gia nói trên, người tham dự sẽ được thoải mái tham quan chiếc xe và tìm hiểu thêm về lịch sử của Nike. Họ cũng có thể tặng giày thể thao đã sử dụng cho chương trình tái chế Reuse-A-Shoe và mua những mẫu giày độc quyền.
Mẫu xe cập nhật không có quá nhiều thay đổi, do đó có thể xe sẽ được trang bị bộ pin lithium-ion 111 kWh quen thuộc và động cơ điện công suất 201 mã lực cung cấp năng lượng cho bánh sau. Trước đây, Volkswagen đã từng cho biết rằng thiết lập này có thể cho phép xe di chuyển lên đến 547 km trong chu kỳ WLTP.
Chiếc xe đặc biệt này chỉ đơn giản là một bản concept. Trong khi đó, Volkswagen đã công bố kế hoạch chế tạo các phiên bản sản xuất của ID Buzz và ID Buzz Cargo. Cả hai dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022 và Volkswagen cho biết các mẫu xe sẽ “kết hợp nhiều ý tưởng thiết kế lấy từ chiếc xe ý tưởng, bao gồm chỗ ngồi đa biến, kết nối tương tác và lái xe tự động nâng cao”.