Xe tay ga Lambretta V “hồi sinh” với chuẩn mực mới

Ra mắt từ triển lãm EICMA năm ngoái, phiên bản mới xe tay ga Lambretta V chuẩn bị được bán ra, đánh dấu mốc mới với lần “hồi sinh” này...

Kỷ niệm 70 năm ra mắt chiếc Lambretta đầu tiên, dòng xe hoàn toàn mới Lambretta V đã được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2017. Lần hồi sinh này, Lambretta Consortium đã hợp tác với tập đoàn Áo KSR Group GmbH.

Xe tay ga Lambretta V hồi sinh với chuẩn mực mới

Năm 1972, dòng xe Lambretta đã bị “khai tử” khi Innocenti tuyên bố phá sản. Năm 2011, thương hiệu này đã từng được “hồi sinh” bằng chiếc Lambretta LN125 với máy SYM trong một thời gian ngắn. Nhưng lần hồi sinh này nhanh chóng “chết ỉu” vì những rắc rối về bản quyền.

Đến năm 2017, Lambretta đã được một lần nữa hồi sinh bởi một công ty Hà Lan có tên Lambretta Consortium và đang cố gắng mua lại quyền sử dụng thương hiệu này từ chủ sở hữu hiện tại – Scooters India Limited từ Ấn Độ. Lần trở lại này, Lambretta V sẽ vẫn sử dụng nền tảng từ SYM, cụ thể hơn là chiếc SYM Fiddle của hãng xe Đài Loan này.

Lambretta V200 có dung tích thực 168,9 cc, tạo ra công suất 12,10 PS và mô-men xoắn 12,5 Nm. Cả 3 phiên bản của xe đều sẽ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới nhất. Để cạnh tranh với Vespa, Lambretta V sở hữu thiết kế tân hoài cổ đầy hấp dẫn, gợi nhớ trực tiếp tới những dòng xe Lambretta cổ điển năm nào. Kiểu dáng của xe do studio Kiska tại Áo phụ trách.

Xe sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường V và đặc biệt V Special. Sự khác biệt giữa chúng là phiên bản V Special có chắn bùn “mỏ vịt” phía trước được tích hợp thẳng vào thân xe thay vì gắn với phuộc và xoay theo chiều đánh lái. Lambretta V được tích hợp đầy đủ các tiện nghi của xe hiện tại: hệ thống đèn chiếu sáng LED, ổ sạc 12V, bảng đồng hồ điện tử với kết nối bluetooth với điện thoại…

V-Special có 3 phiên bản động cơ xi-lanh đơn làm mát bằng không khí là 50 cc, 125 cc và 200 cc. Trong đó, Lambretta V50 có dung tích thực 49,5 cc, sản sinh công suất 3,53 PS và mô-men xoắn cực đại 3,4 Nm. Phiên bản V125 mạnh hơn với công suất 10,19 PS và mô-men xoắn 9,2 Nm.

Cả 3 phiên bản động cơ đều được trang bị chung phanh đĩa đường kính 220mm cho bánh trước, phuộc trước ống lồng và phuộc sau monoshock. Chỉ có phiên bản Lambretta V200 mới được trang bị ABS.

Lambretta sẽ chính thức bán ra các dòng xe tay ga V tại thị trường Australia vào ngày 25-8 tới.

 

Thông số kỹ thuật

Exit mobile version