Xe tự lái Hyundai cấp độ 4 thông minh hơn với radar của Metawave

Hyundai CRADLE – công ty công nghệ, chuyên đầu tư vào các công nghệ mới của tập đoàn xe hơi Hàn Quốc Hyundai trụ sở tại Mỹ đang đầu tư vào Công ty Metawave Corporation để chế tạo radar thông minh cho các phương tiện xe tự lái. Đối với nền tảng radar tiên tiến của Metawave chỉ sử dụng một ăng-ten duy nhất và đáp ứng cực nhanh, chính xác, tăng khả năng cho xe tự lái của Hyundai.

Theo đó, những sản phẩm nổi bật nhất của Công ty Metawave gồm các loại cảm biến radar làm bằng các siêu vật liệu thích nghi (các vật liệu thông thường sử dụng các cấu trúc được thiết kế lại nhằm đạt các đặc tính điện từ độc đáo không có trong tự nhiên) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các radar thông minh. Những sản phẩm này của Metawave đang được Hyundai CRADLE đánh giá cao, chẳng hạn như radar hiệu suất cao của Metawave có khả năng chụp ảnh ba chiều, chỉ sử dụng một ăng-ten, thay vì hàng trăm cho các nền tảng tự trị trong tương lai.

Xe tự lái Hyundai cấp độ 4 thông minh hơn với radar của Metawave

Ông John Suh, Phó chủ tịch Hyundai CRADLE nói: “Công nghệ radar thế hệ tiếp theo có thể sử dụng các thuật toán nâng cao để phát hiện và phân loại đối tượng. Một hệ thống radar mới có thể tăng độ phân giải và độ chính xác với trí tuệ nhân tạo AI sẽ là một công nghệ vượt trội”. Một hệ thống “nhận thức” đóng vai trò như tai, mắt cho xe ôtô tự lái hiện đại gồm có ba phần cứng chính: camera, LiDAR và radar. Máy ảnh có thể xem là cảm biến có độ phân giải cao nhất nhưng không thể nhìn thấy các vật thể vượt quá 50 mét. LiDAR cảm biến bằng laser mở rộng phạm vi đến khoảng 150 mét, với khả năng chụp ảnh có độ phân giải khá cao. Nhưng cả camera và LiDAR đều bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu và đường bẩn.

Đối với nền tảng radar tiên tiến của Metawave chỉ sử dụng một ăng-ten duy nhất và cho phản ứng cực nhanh, chính xác. Với nền tảng radar của Metawave, anten có thể định hình và điều khiển chùm tia theo mọi hướng, và các công cụ học tập sâu và thuật toán AI để nhận ra các đối tượng một cách nhanh chóng và gửi tín hiệu, thông tin dạng không gian 4-D đến bộ xử lý trung tâm.

Tháng 1 vừa qua, Tập đoàn Hyundai đã hợp tác chiến lược với Aurora, một công ty hàng đầu về công nghệ xe tự lái và tuyên bố sẽ tung ra thị trường mẫu xe tự lái của Hyundai vào năm 2021. Đến tháng 2-2018, mẫu concept chạy điện Hyundai NEXO đã hoàn thành chuyến hành trình dài 190km từ Seoul đến Pyeongchang. Theo Hyundai, mẫu concept SUV NEXO được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, trong năm cấp độ theo quy định của tiêu chuẩn quốc tế SAE và công nghệ mạng 5G.

Exit mobile version