Với doanh số bán hàng gần 60 ngàn chiếc Porsche đã được giao cho khách hàng chỉ trong quý đầu năm, thương hiệu xe thể thao hạng sang Đức đang tiếp tục ghi kỷ lục về doanh số sau khi có được kết quả kinh doanh đầy mỹ mãn trong năm 2016. Riêng tại Việt Nam, với doanh số trung bình từ 220 chiếc đến 250 chiếc Porsche đến tay người tiêu dùng cùng với sự không ngừng tăng trưởng qua từng năm của năm 2017 đã đem đến cho Porsche Việt Nam một cột mốc 10 năm thành công trong sứ mệnh đem đến niềm tự hào cho những khách hàng thượng lưu nhưng đam mê tốc độ. Và theo cách riêng của mình, Porsche đã chọn chiếc saloon hạng sang đậm chất thể thao Panamera phiên bản đặc biệt như là một món quà dành tặng cho khách hàng tại Việt Nam nhân sự kiện đặc biệt này.
Năm 2016 là năm đánh dấu sự vượt trội của Porsche toàn cầu khi doanh số bán hàng tăng mức kỷ lục đạt 237.778 chiếc cho doanh thu lên đến 22,3 tỉ euro tăng 4% so với năm 2015. Tại thị trường Việt Nam, được thành lập vào năm 2007, Công ty Porsche Việt Nam dù xuất hiện muộn hơn nhiều đối thủ trên cùng phân khúc nhưng đã có những bước phát triển ổn định và phù hợp.
Trong bối cảnh hạn hẹp về nhu cầu cùng với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn nhưng với chiến lược tạo nên một truyền thống vững chắc và lâu đời cho thương hiệu, những chiếc Porsche đắt tiền vẫn được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn ngày càng nhiều không chỉ từ những thành tích ấn tượng của Porsche trên các đường đua nổi tiếng thế giới mà còn ở những cảm xúc cá nhân thuần khiết trên mỗi chiếc xe khi được đưa đến cho khách hàng.
Không phải ngẫu nhiên Porsche chọn Panamera là mẫu xe đặc biệt dành cho sự kiện kỷ niệm chặng đường 10 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam khi đây luôn là mẫu xe nắm giữ doanh số hàng đầu của Porsche tại nhiều thị trường lớn trên toàn cầu đồng thời phiên bản mới nhất của Panamera vừa ra mắt tại các kỳ triển lãm lớn được xem như là một động lực để tiếp đà tăng trưởng trong thời gian tới dành cho thương hiệu.
Thoát khỏi hình ảnh có phần hơi gò bó của những chiếc xe thể thao điển hình, Panamera mê hoặc khách hàng ở độ sang trọng và sự rộng thoáng của không gian nội thất nhưng vẫn sở hữu sức mạnh thể thao truyền thống Porsche. Đây được xem là mẫu xe lý tưởng bởi hiện diện cả hai thế giới phong cách hoàn toàn khác biệt dành cho chủ nhân khi đáp ứng được đam mê cá nhân nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh thành đạt trong công việc. Đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng của thương hiệu, Porsche Việt Nam thường xuyên tổ chức những chương trình đào tạo và trải nghiệm Porsche Driving Experience cho khách hàng và giới truyền thông tại những đường đua nổi tiếng trên thế giới trong đó nổi bật là đường đua quốc tế Sepang (Malaysia) – vốn được xem là thánh địa của các tín đồ mê tốc độ, yêu phiêu lưu và say mê cảm giác lái. Trong tháng 3 vừa qua, Porsche Việt Nam cũng đã tổ chức một chương trình trải nghiệm mẫu xe hai phong cách Panamera tại Hồ Nhật Nguyệt, Đài Loan – một trong những cung đường đẹp nhất châu Á.
Với thiết kế gồm hai cung đường cho hai cảm xúc khác nhau từ sự phấn khích tột độ trên những con đường cao tốc cho đến những giây phút tận hưởng sự nhẹ nhàng, lãng mạn trên những cung đường uốn lượn theo các sườn núi đã đem đến cho người trải nghiệm những cung bậc cảm xúc đáng nhớ.
Phiên bản đặc biệt của Panamera mà Porsche chỉ giới hạn số lượng 10 chiếc cho khách hàng tại Việt Nam sở hữu những trang thiết bị tiêu chuẩn cùng các gói trang thiết bị cao cấp được Porsche chọn sẵn nhằm tối ưu hiệu suất vận hành cùng cảm giác lái ấn tượng. Ngoại thất chỉ với hai màu trắng hoặc đen kết hợp cùng hai tông màu đen và đỏ của nội thất đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho khoang lái. Và đặc biệt, phiên bản này sẽ sở hữu những biểu trưng của phiên bản kỷ niệm 10 năm, như một món quà đặc biệt Porsche dành cho những người đam mê.
Cùng hòa theo triết lý tạo nên những chiếc xe chỉ dành riêng cho cá nhân, tôn vinh cá nhân hóa mà thương hiệu xe hạng sang muốn đem đến cho khách hàng của mình, trong hành trình 10 năm chinh phục thị trường Việt Nam, Công ty Porsche Việt Nam cũng nỗ lực duy trì các tiêu chuẩn về chất lượng đẳng cấp tương xứng dành cho khách hàng khi hai trung tâm Porsche duy nhất tại hai đầu đất nước luôn đảm bảo cung cấp, phục vụ cho khách hàng của Porsche những dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu của thương hiệu. Tại đây những dòng xe danh tiếng của Porsche được mang về để thỏa mãn đam mê lái của những tín đồ xe thể thao: các phiên bản của dòng xe thể thao mang tính biểu tượng, linh hồn của thương hiệu – 911, dòng xe thể thao thuần khiết kế thừa huyền thoại 718: “roadster” 718 Boxster và coupé 718 Cayman, dòng xe saloon sang trọng Gran Turismo Panamera, SUV Cayenne – một tay đua toàn năng trong làng xe thể thao với cảm giác lái ấn tượng, và mãn nhãn với dòng xe SUV cỡ trung Macan với phong cách thể thao và hiệu suất vượt trội.
Kỷ niệm 10 năm gắn kết với người tiêu dùng Việt Nam, sự phát triển ổn định bất chấp những tác động tiêu cực từ bên ngoài của Porsche đã chứng minh chiến lược phát triển phù hợp và thành công mỹ mãn của thương hiệu tại Việt Nam. Thông qua những tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng đạt được trong những năm qua, Việt Nam vẫn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng phát triển lớn dành cho Porsche trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong những năm tiếp theo.
- Huỳnh Khôi