Volvo Cars vừa công bố doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2021 cao nhất từ trước đến nay với 380.757 xe trên toàn cầu, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu, cả ba thị trường đều tăng trưởng hai con số trong khoảng thời gian này, sau khi doanh số bán hàng sụt giảm mạnh do dịch bệnh Covid-19 lây lan vào năm ngoái.
Doanh số bán hàng tại châu Âu tăng 35,4% lên 166.822 xe, tăng từ 123.191 chiếc bán được trong nửa đầu năm 2020. Châu Âu vẫn là thị trường lớn nhất của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển.
Doanh số bán tại Trung Quốc tăng 44,9% lên 95.252 xe (65.741 xe trong nửa đầu năm 2020), trong khi tại Mỹ, doanh số bán hàng tăng 47,4% lên 63.754 xe (năm 2020: 43.255 xe). Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cũng đã chuyển 54.929 xe sang nhiều thị trường toàn cầu khác, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, mẫu xe bán chạy nhất là XC40, với 118.121 xe được bán ra trên toàn cầu. Con số này gần như gấp đôi số lượng 68.359 chiếc bán được vào năm ngoái. XC60 theo sau rất sát sao với 113.500 căn (tăng từ 78.761 căn), trong khi XC90 tìm được 54.177 căn mới (tăng từ 37.918).
Volvo cho biết, dòng xe Recharge của họ chiếm 24,6% tổng doanh số xe bán ra trên toàn cầu, tăng 150% so với nửa đầu năm 2020. Volvo cho biết số lượng xe mà hãng bán trực tuyến đã tăng gấp 5 lần.