Ngày 17/4 vừa qua, VinFast đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý 1, kết thúc vào ngày 31/03/2024.
Theo đó, VinFast đã bàn giao tổng cộng 9.689 ô tô điện trong Quý 1, tăng 444% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng trong Quý 1, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm 2023.
VinFast cũng ghi nhận lỗ gộp 3.619 tỷ đồng trong Quý 1. Tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ âm 172,9% trong Quý 1 năm 2023 lên âm 49,8%.
Về thị trường, trong quý đầu tiên của năm, VinFast đã ra mắt thương hiệu tại Indonesia và Thái Lan, thiết lập hiện diện ở khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy tại Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.
Thị trường nội địa tiếp tục đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng trong Quý 1. Song song với đó, VinFast cũng đã bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng khích lệ tại thị trường Mỹ và một số đại lý mới đã bắt đầu ghi nhận doanh số.
Trong Quý 1, VinFast đã ký hợp đồng phân phối với 10 đại lý mới, nâng tổng số đối tác đại lý lên 16 ở 7 bang tại Mỹ, bao gồm North Carolina, New York, Texas, Florida, Kansas, Connecticut, và Kentucky.
Bên cạnh những thị trường hiện tại, VinFast tiếp tục thiết lập hiện diện và đẩy mạnh hoạt động bán hàng tại các thị trường tiềm năng trong khu vực. Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, hãng xe điện Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu ở Thái Lan và ký Ý định Thư hợp tác với 15 đại lý để hướng tới khai thác 22 cửa hàng ở Bangkok. VinFast cũng mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu với các thỏa thuận phân phối tại Oman, Ghana và Micronesia.
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cho biết, trong bối cảnh vĩ mô biến động dẫn đến những tác động bất lợi đối với ngành xe điện nói chung, VinFast đặt ra các kế hoạch và giữ mục tiêu giao 100.000 ô tô điện trong năm 2024 với doanh số sẽ chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm.