9 mẫu xe ô tô điện nổi bật tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 đang diễn ra, những mẫu xe ô tô điện chính là những “ngôi sao” thu hút sự quan tâm rất lớn của khách tham quan và giới truyền thông.

Audi A6 e-tron Sportback Concept

ô tô điện 2021

Với việc Mercedes-Benz tung ra màn chào hàng mở màn trên thị trường sedan hạng sang thể thao EV đang cạnh tranh sôi động trong năm 2021, Audi đã trình làng mẫu concept A6 e-tron, đây là mẫu xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng dựa trên kiến trúc Premium Platform Electric Audi đã phát triển cùng với Porsche.

BMW iX

Sự kiện ra mắt thế giới của chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện này trùng với thông báo rằng chiếc xe ô tô điện này sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào cuối năm 2021.

Chiếc BMW iX được thiết kế và phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc EV có thể mở rộng của BMW và hai mẫu xe sẽ được cung cấp ban đầu – xDrive 50 và xDrive 40 với cung cấp công suất lần lượt là 500 mã lực và phạm vi 600 km (WLTP)  và 300 mã lực và phạm vi hoạt động hơn 400 km.

IX cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng Hệ điều hành 8 mới của BMW và thế hệ mới nhất của BMW iDrive.

Genesis Electrified G80

Nhà sản xuất ô tô hạng sang Hàn Quốc đã ra mắt chiếc EV đầu tiên của mình tại triển lãm, khác với các nhà sản xuất ô tô cao cấp, hang xe Hàn Quốc đã chọn một chiếc sedan thay vì một chiếc SUV / CUV cho chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình.

Theo Genesis cho biết, Electrified G80 dẫn động tất cả các bánh có phạm vi NEDC hơn 500 km, công suất đầu ra 365 mã lực và hệ thống sạc nhanh 350 kW cho phép sạc pin từ 10% lên 80% trong 22 phút.

Xe có hệ thống truyền động ngắt kết nối tự động kết nối và ngắt kết nối các động cơ và trục truyền động để cung cấp sự thay đổi giữa hệ dẫn động hai bánh và bốn bánh.

GM micro-convertible EV

Phiên bản concept mui trần này của Wuling Hongguang MINI EV được sản xuất như một phần của liên doanh SAIC-General Motors-Wuling. Theo một số nguồn tin khẳng định, mẫu xe này sẽ được chuyển sản xuất trong thời gian tới.

Honda SUV e

Với nhiều tỷ lệ tương tự HR-V, nguyên mẫu này sẽ sớm được chuyển thành mẫu sản xuất, Honda đã thông báo mẫu xe này sẽ được bán tại Trung Quốc vào thời điểm này vào năm sau.

Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết mẫu xe mới sẽ là một trong 10 chiếc EV mà hãng sẽ đưa đến thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới. Không có thông tin nào về hệ thống truyền động nguyên mẫu của SUV e, nhưng dự kiến nó sẽ sử dụng pin của GM’s Ultium như một phần của liên doanh được thành lập vào năm ngoái.

Mercedes-Benz EQB

Về cơ bản là một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của GLB, chiếc EQB bảy chỗ sẽ được ra mắt ở châu Âu và Trung Quốc trong năm nay và dự kiến sẽ được bán vào năm 2023 tại Bắc Mỹ vào năm sau. Xe sẽ có các cấu hình dẫn động bốn bánh và hai bánh, với công suất lần lượt là 268 mã lực và 221 mã lực.

Mặc dù Mercedes không cho biết liệu họ có cung cấp bản AMG EQB trong tương lai hay không, nhưng giao diện AMG Line là một phần của sự kết hợp và sẽ là một mẫu dẫn động bốn bánh toàn thời gian 288 mã lực.

MG Cyberster EV

Mẫu xe Cyberster EV được phát triển bởi Trung tâm Thiết kế Advance có trụ sở tại Luân Đôn của SAIC trên nền tảng EV hoàn toàn mới, chiếc xe hai chỗ ngồi được cho là có phạm vi hoạt động hơn 800 km và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km / h trong vòng chưa đầy ba giây.

Toyota bZ4X Concept

Những người theo dõi ngành công nghiệp xe điện từ lâu đã ngạc nhiên về sự miễn cưỡng của Toyota trong việc nhảy vào lĩnh vực hoàn toàn bằng điện và bất chấp lập trường cứng rắn của hãng xe Nhật về công nghệ hybrid là tương lai.

Mẫu xe concept này rõ ràng cho thấy nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang cố gắng nhiều hơn tất cả. SUV dẫn động bánh răng báo hiệu sự khởi đầu của kế hoạch đầy tham vọng của Toyota là đưa 15 chiếc EV ra thị trường vào năm 2025, với 7 chiếc thuộc thương hiệu phụ bZ mới với tên gọi “Beyond Zero” -.

Volkswagen ID.6

Chiếc EV ID.6 bảy chỗ này của Volkswagen được nhà sản xuất ô tô cho biết, nó được thiết kế dựa trên nền tảng tương tự như Audi Q4 e-tron và các phiên bản ID.3 và ID.4, thể hiện khả năng thích ứng của kiến trúc MEB EV của VW Group.

Exit mobile version