Vừa qua, nhà sản xuất ô tô thể thao Porsche của Đức đã công bố báo cáo doanh số bán hàng trong năm 2024 với 310.718 xe, giảm 3% so với năm trước.
Theo báo cáo, năm 2024, Porsche AG đã đổi mới toàn diện các dòng sản phẩm của hãng, với sự thay đổi thế hệ cho 4 trong số 6 dòng xe: Panamera, Taycan, 911 và Macan. Tỷ lệ xe thể thao điện hóa tăng từ 22 lên 27%. Gần 50% trong số đó là xe điện thuần túy.
Tại thị trường châu Âu (trừ Đức), Porsche đã giao 75.899 xe trong năm 2024, tăng 8% so với năm trước. Tại thị trường Đức, Porsche đã giao đến tay 35.858 khách hàng, tăng 11%. Bắc Mỹ là thị trường có doanh số bán hàng cao nhất với 86.541 xe, tăng 1% so với năm trước.
Tại Trung Quốc, năm 2024 đã có 56.887 xe được bàn giao cho khách hàng, giảm 28%. Các thị trường nước ngoài và mới nổi khác có mức tăng trưởng 6% với tổng sos 55.533 xe đã được bàn giao cho khách hàng tại khu vực này.
Về mẫu xe, Macan chạy hoàn toàn bằng điện mới ra mắt từ cuối tháng 9 và tính đến cuối năm 2024, đã 18.278 xe được giao đến tay khách hàng. Trong năm 2024, Porsche đã bàn giao 82.795 chiếc Macan, giảm 5% so với năm trước.
Mẫu xe thể thao 911 mang tính biểu tượng tiếp tục nhận được sự yêu thích trong năm 2024 với 50.941 chiếc được giao, ghi nhận mức tăng 2% so với năm 2023. Các mẫu 718 Boxster và 718 Cayman ghi nhận 23.670 chiếc được giao đến khách hàng, tăng hơn 15%so với năm trước.
Trong năm 2024, chỉ có tổng cộng 20.836 chiếc Taycan được giao cho khách hàng, tương ứng với mức giảm 49%. Trong khi đó, Cayenne là mẫu xe bán chạy nhất trong số 6 dòng xe của Porsche trong năm 2024 với doanh số 102.889 chiếc đã được giao cho khách hàng, tăng 18% so với năm trước.
Mẫu xe Porsche Panamera đạt doanh số 29.587 chiếc được bán ra, giảm 13%, chủ yếu là do nhu cầu đối với dòng xe này tại thị trường Trung Quốc giảm, Porsche cho biết.