Tập đoàn ô tô Hyundai (HMG) đang đặt mục tiêu trở thành một trong ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới vào năm 2030 thông qua doanh số bán các mẫu xe điện từ các thương hiệu Hyundai Motor, Kia và Genesis.
Để hỗ trợ mục tiêu này, Hyundai cho biết họ có kế hoạch đầu tư 24 nghìn tỷ won vào Hyundai Motor, Kia và Hyundai MOBIS (Giải pháp tích hợp MObility Beyond).
Thông qua khoản đầu tư này, tập đoàn cho biết họ sẽ mở rộng sản lượng xe EV hàng năm tại Hàn Quốc lên 1,51 triệu chiếc và sản lượng toàn cầu lên 3,64 triệu chiếc.
Hyundai cho biết dự kiến sẽ có 31 mẫu điện từ các thương hiệu của hãng vào năm 2030, trong đó có các mẫu xe như chiếc SUV ba hàng ghế Kia EV9 vừa ra mắt trong năm nay, trong khi Hyundai Ioniq 7 sẽ ra mắt vào năm 2024.
Vào tháng 10 năm 2022, HMG đã tiết lộ sẽ phát triển hai nền tảng EV mới, với kiến trúc eM dành riêng cho xe chở khách khi nó được giới thiệu vào năm 2025. Trong khi đó, nền tảng eS có thiết kế “ván trượt” và sẽ được sử dụng riêng cho mục đích xe tự chế tạo (PBV), và Huyndai cũng tiết lộ Kia sẽ xây dựng một nhà máy mới dành riêng cho những loại xe này.
Cả hai nền tảng sẽ sử dụng Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA) của nhóm để tiêu chuẩn hóa pin và động cơ điện nhằm tăng tốc độ và hiệu quả phát triển sản phẩm. Điều này cũng sẽ giúp giảm chi phí, với việc sử dụng các bộ phận chung giúp việc nâng cấp hệ thống phần mềm dễ thực hiện hơn.
Ngoài ra, tập đoàn Hyundai cũng đã thực hiện chương trình trị giá 5,2 nghìn tỷ won để hỗ trợ tốt hơn cho các nhà cung cấp của hãng về các biện pháp cải thiện năng lực tài chính và khả năng cạnh tranh.