Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện đô thị hoàn toàn mới N-One e: tại thị trường Nhật Bản. Đây là phiên bản chạy điện của dòng hatchback kei car quen thuộc, mang theo nhiều kỳ vọng trong chiến lược điện hóa toàn cầu của hãng.
Về thiết kế, Honda N-One e: vẫn giữ kiểu dáng vuông vức đặc trưng của dòng N-Series, nhưng được tinh chỉnh để tối ưu khí động học. Điểm mới đáng chú ý là cụm đèn pha dạng projector vuông, hai cổng sạc đối xứng phía trước (Type 1 AC và có thể là CHAdeMO DC), nắp ca-pô phẳng và lưới tản nhiệt kín.
Ở phía sau, xe có cản sau mới và cụm đèn hậu thiết kế lại theo phong cách hình chữ nhật. Mâm xe hợp kim 14 inch 6 chấu là trang bị tiêu chuẩn, với khả năng tùy chọn mâm thể thao hơn khi mở bán.
Bên trong cabin, N-One e: sở hữu bảng táp-lô ngang đơn giản, cụm cần số nút bấm, khe gió vuông và màu nội thất sáng giúp tăng cảm giác rộng rãi. Honda trang bị màn hình đồng hồ kỹ thuật số nhỏ, cùng tùy chọn hệ thống giải trí Honda Connect 9 inch và khay để đồ trung tâm tiện dụng.
Theo công bố chính thức từ Honda, tại Nhật Bản, N-One e: có tầm hoạt động tối đa 270 km theo chuẩn WLTP, vượt xa các đối thủ cùng phân khúc như Nissan Sakura hay Mitsubishi eK X EV (khoảng 180 km). Xe dự kiến sử dụng mô-tơ điện cầu trước công suất 64 mã lực, mô-men xoắn 162 Nm và pin 29,6 kWh.
Điểm đáng chú ý là Honda N-One e: cũng có cùng nền tảng với mẫu Super EV Concept vừa ra mắt tại triển lãm GIIAS 2025. Mẫu concept được Honda định hướng xuất khẩu sang châu Âu và ASEAN, với động cơ mạnh hơn, pin lớn hơn và hệ treo thể thao hơn, phù hợp với thị hiếu thị trường toàn cầu.