Tại triển lãm EICMA 2025, Honda đã ra mắt nguyên mẫu V3R 900 E-Compressor – mẫu xe hoàn toàn mới của hãng trang bị động cơ siêu nạp với bộ nén điện tử được điều khiển thông minh, mang đến sức mạnh mượt mà, kiểm soát chính xác và hiệu suất vượt trội.
Trái tim của V3R 900 là khối động cơ V3 góc 75 độ, lần đầu được giới thiệu tại EICMA 2024. Nhờ bộ siêu nạp điều khiển điện tử, động cơ này đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ dải tua thấp, trong khi vẫn duy trì khả năng kiểm soát và phản hồi mượt mà đặc trưng của Honda. Theo công bố của hãng, hiệu năng tổng thể của V3R 900 tương đương một cỗ máy 1.200 cc truyền thống, nhưng với mức phát thải thấp hơn và hiệu suất đốt cháy nhiên liệu cao hơn.

Không chỉ là bài thử nghiệm công nghệ, V3R 900 còn thể hiện triết lý phát triển “Non-Rail Roller Coaster” mà Honda hướng tới trong tầm nhìn Vision 2030, mang lại cảm giác phấn khích nhưng vẫn an toàn tuyệt đối. Đây cũng là minh chứng cho năng lực kỹ thuật và tinh thần tiên phong mà Honda tích lũy suốt nhiều thập kỷ trong ngành mô tô.

V3R 900 đồng thời giới thiệu ngôn ngữ thiết kế “Wing” hoàn toàn mới, sẽ trở thành dấu ấn đặc trưng trên các mẫu mô tô đầu bảng của Honda kể từ năm 2026. Cùng với đó, giới chuyên môn kỳ vọng dòng sản phẩm tương lai của hãng sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ nạp cưỡng bức điện tử, mở ra kỷ nguyên mới nơi hiệu năng, sự tinh tế và yếu tố bền vững cùng song hành.

Với V3R 900 E-Compressor Prototype, Honda không chỉ đang thử nghiệm một công nghệ mà còn định hình tương lai của mô tô hiệu suất cao trong thế giới hậu động cơ đốt truyền thống.



















