Trước giờ VinFast Fadil ra mắt, ông Lê Ngọc Đức, Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công đã đăng tải hình ảnh về mẫu xe hạng A mới của Hyundai tại Việt Nam lên trang Facebook cá nhân. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới và có sự khác biệt đáng kể so với Hyundai Grand i10, mẫu xe cỡ nhỏ đang được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.
Trả lời phóng viên, ông Lê Ngọc Đức cho biết mẫu xe mới được phát triển trên khung gầm xe Hyundai Getz. Xe nằm ở phân khúc A và sẽ được sản xuất ở Việt Nam trong thời gian tới.Đây sẽkhông phải là mẫu xe thay thế Hyundai Grand i10, mà sẽ là một lựa chọn mới cho khách hàng trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A.
Dựa vào hình ảnh được cung cấp, đây chính là Hyundai Santro 2019 với giá siêu rẻ được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 10 vừa qua. Cụ thể, Hyundai Santro 2019 được phân phối ra thị trường Ấn với giá khởi điểm chỉ từ 389.000 Rupee và cao nhất là 564.000 Rupee, tương đương với 123,4 – 179 triệu đồng.
Đón đầu trong bối cảnh phân khúc xe cỡ nhỏ đang sôi động, Hyundai Thành Công đã tung con bài mới trước sựđe dọacủa hai tân binh: VinFast Fadil và Honda Brio. Giống như sự xuất hiện của Hyundai Grand i10 gây không ít khó khăn cho Kia Morning. Hyundai Grand i10 được nhập khẩu về từ Ấn Độ vào năm 2014, gây sức ép mạnh mẽ và sau đó đã vượt mặt Kia Morning để chiếm ngôi vị xe hạng A nổi bật nhất tại Việt Nam. Tháng 7-2017, Hyundai Thành Công đã ra mắt Grand i10 lắp ráp trong nước, và từ đó tiếp tục giữ vị trí xe hạng A bán chạy nhất Việt Nam.
Tính từ đầu năm 2018 tới nay, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 19.283 xe, riêng trong tháng 10 có doanh số 1.491 xe. Tuy nhiên, vua mới của phân khúc hạng A trong tháng 10 không phải là Grand i10 mà là Toyota Wigo. Model này đã đạt doanh số 1.529 xe, vượt qua cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning với 1.043 xe.