Đại diện truyền thông Nissan Việt Nam xác nhận việc tạm ngừng bán xe Teana do vướng mắc thủ tục nhập khẩu. Kế hoạch bán mẫu xe này trong tương lai vẫn còn bỏ ngỏ. Hiện mẫu sedan hạng D Nissan Teana đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm của nhà phân phối tại Việt Nam.
Teana là mẫu xe khó bán tại Việt Nam, sau Juke, theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng. Nissan hiện phân phối hai mẫu xe lắp ráp trong nước là Sunny, X-Trail và mẫu bán tải nhập khẩu Navara. Trong đó, Navara được cho biết là xe có sức bán tốt nhất, tuy không xuất hiện trong bản báo cáo doanh số của VAMA.
Nissan Teana là mẫu xe Nhật nhập khẩu Mỹ duy nhất trong phân khúc. Honda Accord được nhập từ Thái Lan. Toyota Camry và Mazda6 đều là xe lắp ráp trong nước. Accord cũng được phía đại lý cho biết ngừng nhập nhưng không phải vướng thủ tục, giấy tờ mà để chuẩn bị cho mẫu mới có thể ra mắt năm sau.
Tuy bỏ ngỏ khi nói về kế hoạch tái nhập khẩu nhưng dường như việc Teana nhập Mỹ không mấy tươi sáng. Trong khi đó, đối thủ Accord được hưởng thuế nhập khẩu 0% nên giá sẽ cạnh tranh hơn rất nhiều. Trong khi đó, Camry và Mazda6 sẵn nguồn hàng, giá mềm, nhờ được nội địa hóa.
Từ khi Nghị định 116 có hiệu lực, không có thêm chiếc Teana nào mới được nhập về. Xe bán tại đại lý đều có năm sản xuất 2017, thậm chí có xe 2016. Giá xe liên tục giảm, đỉnh điểm tới 295 triệu đồng chỉ trong vỏn vẹn ba tháng. Từ mức 1,49 tỉ đồng trong tháng, giá Nissan Teana hạ còn 1,195 tỉ đồng trong tháng 4 và được bán đến khi hết hàng trong kho. Thậm chí, tư vấn bán hàng một đại lý Nissan còn cho biết giá còn giảm nữa đối với màu sơn ít được ưa chuộng.
Teana từng là cái tên đình đám một thời trong giai đoạn 2009-2011 với lượng xe chủ yếu nhập từ Đài Loan, còn lại nhập Nhật. Bước sang thế hệ mới vào năm 2013, Teana được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ với giá từ 1,4 tỉ đến 1,7 tỉ đồng cho hai phiên bản. Thế nhưng, doanh số mẫu xe này liên tục tụt dốc. Năm 2016, Teana nâng cấp chỉ còn một phiên bản với giá 1,49 tỉ đồng.