Ford Tourneo hiện đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với giá bán dự kiến khoảng 900 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona tại thị trường Việt Nam.
Ngoại hình tổng thể của Ford Tourneo thế hệ mới có vẻ đẹp năng động, cứng cáp. Với tạo hình là một chiếc minivan trong bộ khung gầm được phát triển từ đàn anh Ford Transit, mẫu MPV có kích thước 4.976mm x 2.095mm x 1.990mm (dài x rộng x cao). Chiều dài cơ sở 2.933mm, khoảng sáng gầm 149mm.
Khả năng vận hành của Ford Tourneo đến từ động cơ 2.0L Ecoboost, sản sinh ra công suất 198 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắc cực đại 300Nm tại 3.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động sáu cấp.
Phần đầu xe có phần thay đổi so với phiên bản mà Ford bán ra thị trường quốc tế. Điểm dễ thấy nhất chính là phần đầu đèn dạng gương cầu được tích hợp đèn Halogen hoặc Xenon. Còn ở phiên bản quốc tế sử dụng cụm đèn chiếu sáng dạng LED và tích hợp dải đèn định vị ban ngày. Xe được trang bị cụm đèn pha sử dụng bóng HID Projector, cụm đèn hậu bố trí dạng cột sử dụng công nghệ LED. La-zăng sử dụng loại 16 inch đi kèm bộ lốp 215/65 R16.
Bên trong nội thất, bản Titanium được trang bị nội thất bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, Cruise Control, màn hình giải trí 7 inch, radio, Bluetooth, USB và dàn âm thanh sáu loa. Đối với phiên bản Trend, các tiện ích gồm có: vô-lăng điều chỉnh bốn hướng, ghế lái chỉnh tay, kính cửa sổ trời chỉnh điện, gương chiếu hậu chỉnh điện, hệ thống giải trí là màn hình 3,5 inch, CD, radio, sáu loa.
Hàng ghế thứ 3 thiết kế linh hoạt, có thể gập/lật tỷ lệ 60:40 và có thể tháo rời ra khỏi xe một cách dễ dàng khi vận chuyển nhiều hàng hóa.
Những trang bị an toàn gồm có: sáu túi khí (bản Titanium), hai túi khí (bản Trend), cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt và camera lùi (bản Titanium). Ngoài ra, Ford Tourneo còn sử dụng hệ thống treo khí nén để giảm độ rung lần đầu tiên được trang bị trên xe trong phân khúc MPV bảy chỗ.