Chiếc Honda Civic Type R với khoang lái đậm chất xe đua, thể hiện cực “chất” trong đoạn clip mà chủ xe ghi lại khi tham gia một buổi “luyện tay lái” cùng những mẫu xe thể thao khác.
Điều làm cho nhiều người phấn khích ở đoạn video này chính là sự phấn khích đến từ ống xả, từ hộp số sàn thể thao, và có thể cảm nhận rõ sự đầm chắc của chiếc xe khi ôm cua ở tốc độ cao, không hề quá thua kém chiếc Mercedes chạy phía trước.
Honda Civic Type R mới được trang bị hệ thống phanh lớn hơn phiên bản trước, bánh răng được mở rộng hơn. Động cơ của chiếc xe cũng đạt đến công suất 316 mã lực, cao hơn 10 mã lực so với phiên bản cũ.
Và động cơ trên cùng với những tinh chỉnh khác về hộp số đã giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ 272km/g, một con số khó tin!
Tuy nhiên, Type R mất 5,8 giây để tăng tốc từ 0 đến 100km, chậm hơn phiên bản trước khoảng một phần mười lần.
Cảm giác ngồi sau tay lái của Type R cũng thoải mái không kém những dòng xe sang. Chiếc xe được xử lý để ít hấp thu tiếng ồn từ bên ngoài.
Một trong những yếu tố làm nên sự thoải mái ấn tượng của chiếc xe chính là khung gầm mới, hệ thống treo phía sau và các bộ giảm xóc lần đầu tiên được áp dụng.
Khi chạy ở tốc độ thấp, các rung động tạo ra từ động cơ hay bánh xe được loại trừ hoàn toàn ngay cả khi chiếc xe chỉ dùng loại bánh hợp kim tiêu chuẩn 20 inch. Và tất nhiên ở tốc độ nhanh thì Type R lại càng trở nên yên tĩnh và nhẹ nhàng.
Vị trí ngồi thấp khiến người lái có cảm giác như đang ngồi trong xe thay vì cảm giác bị treo lên trên. Những chiếc ghế của Civic Type R mang những đặc tính nổi bật giúp người ngồi cảm thấy cực kỳ dễ chịu.