Lần đầu tiên trong vòng ba năm trở lại đây, Honda CR-V có mức bán gấp đôi đối thủ đồng hương Mazda CX-5 tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9-2017, Honda Việt Nam bán ra tới 1.325 chiếc CR-V. Trong đó, phiên bản sử dụng động cơ 2.4L chiếm áp đảo với 1.016 chiếc. Bản 2.0L có doanh số 309 chiếc.
Kết quả này giúp Honda CR-V lấy lại ngôi vương trên phân khúc crossover năm chỗ từ tay Mazda CX-5 trong suốt khoảng một năm vừa qua. Cùng thời điểm, Trường Hải chỉ bán ra 583 xe Mazda CX-5.
Khoảng cách gấp đôi là điều hiếm gặp khi Honda CR-V vượt lên Mazda CX-5 trong khoảng ba năm qua. Năm 2014 và 2015, Mazda CX-5 xếp trên Honda CR-V nhưng chỉ có khoảng cách lần lượt 13 và 200 xe. Thứ tự từng tháng liên tục thay đổi khiến cuộc đua hấp dẫn bậc nhất thị trường ôtô Việt.
Tới năm 2016, cuộc đua dần ngã ngũ khi crossover năm chỗ của Trường Hải liên tiếp dẫn đầu và bỏ xa đối thủ nhờ chiến lược giảm giá không khoan nhượng. Sự thắng thế tiếp tục diễn ra từ đầu năm tới nay.
Song, để chuẩn bị cho màn ra mắt thế hệ mới (dự kiến trong tháng 11 tới đây), Honda CR-V đã giảm giá kịch sàn CR-V xuống còn 720 triệu đồng sau ba lần khuyến mại. Đây được đánh giá là đòn kích cầu hiệu quả khi theo nguồn tin riêng, từ ngày 1 đến 6-9-2017 (tức chưa tới một tuần), hệ thống phân phối của Honda gồm cả các đại lý ôtô và đại lý xe máy, đã ghi nhận được gần 1.500 đơn đặt hàng xe Honda CR-V các loại.
Song, bản 2.0L “giá rẻ” nhanh chóng hết hàng. Các tư vấn bán hàng tận dụng được lượng khách hàng đăng ký để đẩy toàn bộ phiên bản 2.4L ra thị trường.