Hãng xe của Mỹ vừa thông báo 3 đợt triệu hồi ảnh hưởng đến hơn 800.000 xe, trong đó có 774.696 xe Ford Explorer sản xuất từ năm 2013 đến năm 2017. Số lượng xe triệu hồi còn lại liên quan đến mẫu xe bán tải Ford F-350 Super Duty và crossover Lincoln Aviator.
Theo thông báo triệu hồi của Ford, một khớp bi trục ngang bị kẹt có thể khiến liên kết chân của hệ thống treo sau trên Explorer bị gãy. Mối nối bi bị kẹt có thể gây ra hiện tượng bất thường, tiếng kêu lách cách hoặc bánh sau bị lệch.
Liên kết chân sau của hệ thống treo bị gãy có thể làm giảm khả năng kiểm soát lái, tăng nguy cơ va chạm. Hiện Ford cho biết đã có 6 sự cố thương tích được cho là liên quan đến lỗi này.
Trong tổng số 774.696 xe Ford Explorer liên quan trên toàn thế giới, thị trường Bắc Mỹ có 676.152 xe, Trung Quốc 59.935 xe và các thị trường còn lại là 38.609 xe, trong đó có thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, gần 35.000 xe bán tải Ford F-150 Super Duty 2020 và 2021 có động cơ 6,7 lít và cầu sau đơn cũng bị triệu hồi lần này. Theo Ford, có một vấn đề với mối hàn trên vỏ trục sau và ghế lò xo. Các phương tiện bị ảnh hưởng có thể bị ngắt kết nối bộ truyền động phía sau.
Gần 41.000 chiếc crossover Lincoln Aviator 2020-2021 cũng bị triệu hồi do dây cáp được bảo vệ không đúng cách. Việc triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến Aviators với động cơ xăng 3.0 lít.
Theo nhà sản xuất, dây đai có thể tiếp xúc với ròng rọc máy nén A/C và theo thời gian, cọ xát qua dây đai. Điều này có thể gây ra đoản mạch và hỏa hoạn.
Ford cho biết sẽ gửi thông báo đến chủ sở hữu các mẫu xe liên quan 3 đợt triệu hồi lần này bắt đầu lần lượt từ ngày 30/7, 16/8 và 26/8 tới đây.