Acura vừa ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ ADX 2025 mới được trang bị động cơ tăng áp và sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào đầu năm tới.
Về tổng thể, Acura ADX mới có kích thước nhỏ hơn RDX một chút. Xe có chiều dài 4,72m và cao 1,62m, dài hơn một chút so với Honda HR-V. ADX có không gian cốp chứa hàng 22,4 feet khối phía sau hàng ghế thứ hai và 55,1 feet khối khi hàng ghế thứ hai gập phẳng.
Vẻ bề ngoài của ADX khá giống với RDX hoặc MDX. Xe được trang bị đèn chạy ban ngày Chicane LED đặc trưng của Acura và lưới tản nhiệt Diamond Pentagon kiểu “frameless”. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ la-zăng 18 inch và tùy chọn 19 inch cho các phiên bản A-Spec và A-Spec Advance.
Phiên bản ADX A-Spec cũng được trang bị ghế Ultrasuede, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước thông gió, vô lăng đáy phẳng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, v.v. Trong khi đó, gói Advance dành cho phiên bản ADX A-Spec sẽ có hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 15 loa, tích hợp Google với Alexa, ghế lái chỉnh điện 12 hướng và vô lăng có sưởi.
Tất cả phiên bản ADX đều có màn hình cảm ứng trung tâm 9,0 inch với Apple CarPlay và Android Auto kết nối không dây, cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch tương ứng. Bộ sạc điện thoại không dây và kết nối Wi-Fi 5G là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản ADX 2025, cũng như bộ thiết bị an toàn chủ động AcuraWatch, bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo giao thông, v.v.
Dưới nắp ca-pô xe là động cơ VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít tăng áp và dự kiến sẽ có công suất khoảng 200 mã lực, được kết hợp với hộp số biến thiên “sport-tuned” và hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống dẫn động 4 bánh là trang bị tùy chọn giúp truyền tới 50% mô-men xoắn đến bánh sau. Acura ADX 2025 có bốn chế độ lái tiêu chuẩn là Snow, Comfort, Normal, và Sport. Riêng chế độ lái Individual được trang bị thêm trên phiên bản cao nhất.
Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cho biết Acura ADX 2025 tại Bắc Mỹ sẽ có giá khởi điểm từ 30.000 USD (khoảng 762 triệu đồng) và được bán ra thị trường vào đầu năm tới.