Mới đây, Nissan đã thông báo do đại dịch Covid-19 và sự thiếu hụt chip sản xuất trên toàn cầu, họ sẽ hoãn ra mắt mẫu xe điện Ariya.
Theo kế hoạch, mẫu xe điện Ariya của Nissan sẽ được bán tại Nhật Bản vào giữa năm nay, nhưng theo Phó chủ tịch điều hành Asako Hoshino cho biết, dự kiến sẽ lùi lại vào quý 4 năm nay.
Ông Asako Hoshino cũng cho biết thêm: “Doanh số bán hàng ở Hoa Kỳ và Châu Âu thường sẽ đến sau đó khoảng hai tháng, vì vậy Ariya sẽ chỉ thâm nhập thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu sớm nhất vào quý 1 năm 2022“.
Bất chấp sự trì hoãn ra mắt tại Nhật, Nissan dự kiến sẽ chuyển hàng chục nghìn chiếc Ariya đến với thị trường có nhu cầu cao nhất hiện nay là châu Âu.
Hiện người dân châu Âu đang dần chuyển sang sử dụng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, nhờ vào các chính sách khuyến khích hấp dẫn của chính phủ và giảm thuế có lợi cho việc áp dụng EV.
Chiếc crossover Ariya là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên được bán ra trên thị trường của Nissan sau chiếc Nissan Leaf.
Xe có hai lựa chọn dung lượng pin lithium-ion 63 kWh và 87 kWh với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh tùy theo biến thể pin.
Với biến thể bộ pin 63 kWh, động cơ tạo ra công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm và mang lại phạm vi di chuyển ước tính lên tới 450 km cho 1 lần sạc pin đầy, cùng với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h là 7,5 giây.
Động cơ được tăng công suất lên 239 mã lực với biến thể bộ pin 87 kWh, nhưng do trọng lượng tăng thêm nên tốc độ đạt 100 km/h chậm hơn một chút trong 7,6 giây. Tuy nhiên, phạm vi di chuyển của biến thể này lên đến 610 km. Tốc độ tối đa đạt được của cả hai biến thể là 160 km/h.
Tại Nhật Bản, sạc Ariya qua bộ sạc nhanh CHAdeMO 130 kW cung cấp thêm 375 km phạm vi hoạt động chỉ trong 30 phút. Giá bán của chiếc Nissan Ariya ở thị trường Nhật Bản bắt đầu từ 5 triệu yên, tương đương khoảng 1,05 tỷ đồng.