Kỷ niệm 30 năm đoạt danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên, hãng xe mô tô của Ý đã giới thiệu chiếc Aprilia RSV4 Xtrenta 2022.
Chiếc RSV4 Xtrenta sử dụng công nghệ trang bị cho những mẫu xe mô tô đua RS-GP MotoGP của Aprilia được tập trung vào tính khí động học.
Bộ quây bằng sợi carbon được PAN Compositi sản xuất bằng cách sử dụng các quy trình tương tự được sử dụng trong các sản phẩm MotoGP của hãng và kết hợp với cánh trước được thiết kế mới giúp tạo lực xuống nhiều hơn và ít lực cản hơn, cùng với cánh sau hoàn toàn mới ở đuôi. Bộ quây cũng đi kèm với “The Spoon”, một cánh tay đòn gắn dưới cánh giúp tăng thêm 25% lực xuống và giảm 4% lực cản.
Điểm độc đáo của RSV4 Xtrenta là hệ thống ống xả SC Racing titan và carbon có nguồn gốc từ những nỗ lực MotoGP của Aprilia, với hệ thống xả hoàn toàn bằng titan sẽ sớm được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Bộ tản nhiệt và bộ làm mát dầu do Taleo Tecnoracing chế tạo, trong khi đĩa xích phía sau bằng titan do PBR chế tạo.
Hoàn thiện các trang bị là hệ thống treo Ohlins do Andreani phối hợp với các kỹ sư của Aprilia MotoGP sửa đổi và kẹp ba của Aprilia Racing dành riêng cho từng mẫu xe.
Hệ thống phanh được thực hiện với bộ phanh đĩa đơn Brembo’s tốt nhất, GP4-MS và đĩa lái chữ T 330 mm, dừng bánh xe Marchesini M7R Genesi 17 inch đi kèm lốp trơn Pirelli Diablo SBK kích thước 120/70 và 200/65.
Đơn vị ECU Magneti Marelli được hiệu chỉnh đặc biệt cho RSV4 Xtrenta, trong khi bộ điện tử của xe được điều khiển bởi bảng điều khiển xe đua JetPrime, với Spider cung cấp chân chống, cần gạt tay lái và nắp bình xăng CNC.
Màu sơn của RSV4 Xtrenta được lấy cảm hứng từ màu sắc của Aprilia Racing năm 1992 ở hạng 125cc MotoGP và gần đây xuất hiện trong giải Austrian GP do tay đua Lorenzo Savadori cầm lái.
Aprilia RSV4 Xtrenta 2022 có trọng lượng 166 kg và sản sinh công suất 230 mã lực. Xe được sản xuất giới hạn chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới.