Hai năm sau khi DB12 ra mắt, mở đầu cho thế hệ Grand Tourer hoàn toàn mới của Aston Martin, thương hiệu Anh quốc tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc xe hiệu suất cao với DB12 S, phiên bản mạnh mẽ và tinh chỉnh nhất từng được chế tạo.
Hiệu suất: sức mạnh 700 mã lực từ động cơ V8 biturbo
DB12 S vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, nhưng được tinh chỉnh để đạt 700 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 800 Nm mô-men xoắn trong dải tua 3.000–6.000 vòng/phút – tăng 20 mã lực so với DB12 tiêu chuẩn.
Với khối sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc 0–96 km/h chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,1 giây, trong khi tốc độ tối đa vẫn đạt 323 km/h.
Aston Martin đã tinh chỉnh bản đồ chân ga cho phản hồi nhạy và tuyến tính hơn, đồng thời nâng cấp hệ thống launch control giúp thời gian sang số nhanh hơn 50%. Ngoài ra, tùy chọn ống xả titanium giúp giảm 11,2 kg trọng lượng so với loại thép không gỉ, đồng thời mang đến âm thanh đặc trưng, trầm ấm và giàu cảm xúc hơn.
Cảm giác lái nâng cao – tinh chỉnh toàn diện khung gầm và hệ thống treo
Để khai thác trọn vẹn sức mạnh từ động cơ, Aston Martin đã thực hiện hàng loạt thay đổi ở hệ thống khung gầm. Giảm chấn Bilstein DTX được hiệu chỉnh lại phần mềm, kết hợp thanh cân bằng sau cứng hơn và các thông số camber, toe và caster tối ưu, giúp xe phản hồi chính xác và ổn định hơn khi vào cua.
Hệ thống lái điện tử và vi sai cầu sau cũng được tinh chỉnh, mang lại cảm giác tự nhiên và gắn kết hơn giữa người lái và mặt đường. Đặc biệt, phanh carbon-gốm tiêu chuẩn với đĩa 410 mm phía trước và 360 mm phía sau giúp giảm tới 27 kg khối lượng không được treo – yếu tố quan trọng trong việc cải thiện phản xạ thân xe.
Ngoài ra, DB12 S còn sở hữu hệ thống Corner Braking Control (CBC) thế hệ mới, cho phép phân bổ lực phanh về phía sau nhiều hơn khi vào cua, giúp xe ổn định và chính xác ngay cả khi phanh gấp ở tốc độ cao.
Thiết kế khí động học – uy lực và tinh tế
Về diện mạo, DB12 S sở hữu ngôn ngữ thiết kế quen thuộc của Aston Martin nhưng được nâng cấp để tăng hiệu quả khí động học. Phần đầu xe nổi bật với cản trước mới và bộ chia gió hai tầng, giúp tạo lực ép xuống và kiểm soát luồng khí quanh hốc bánh. Nắp ca-pô có khe thoát nhiệt hỗ trợ làm mát động cơ.
Dọc thân xe, ốp sườn đen bóng kéo dài từ đầu đến đuôi, đi kèm huy hiệu “S” tinh tế bên hốc thoát khí. Phía sau, cánh gió cố định và khuếch tán gió tái thiết kế giúp giảm lực nâng, trong khi cụm ống xả kép xếp chồng tạo điểm nhấn thể thao cho tổng thể.
Nội thất – tinh xảo và đậm chất thể thao Anh quốc
Khoang nội thất của DB12 S tiếp tục thể hiện trình độ chế tác đặc trưng của Aston Martin. Trung tâm bảng điều khiển nổi bật với núm xoay điều khiển anod đỏ, biểu tượng của phiên bản hiệu suất cao. Khách hàng có thể lựa chọn ba gói nội thất: Accelerate – da và Alcantara mang phong cách thể thao; Inspire S (semi-aniline) – kết hợp giữa da bán-aniline và Alcantara cao cấp; Inspire S (full semi-aniline) – sang trọng thuần túy với chất liệu da cao cấp toàn phần.
Ghế Sport Plus chỉnh điện 16 hướng là trang bị tiêu chuẩn, trong khi ghế Carbon Fibre Performance là tùy chọn dành cho những yêu cầu trải nghiệm lái thuần chất hơn.
Aston Martin DB12 S mới được giới thiệu với hai biến thể Coupé và Volante mui trần, đáp ứng cả hai phong cách thể thao thuần túy và sang trọng phóng khoáng. Aston Martin đã nhận đặt trước và thời gian giao xe dự kiến từ quý I năm 2026. Hiện giá bán chưa được công bố.