Aston Martin đã chính thức trình làng chiếc flagship SUV hiệu suất cao của dòng DBX với tên gọi DBX707 tại thị trường Mỹ có giá từ 232.000 USD, đắt hơn một chút so với Lamborghini Urus và rẻ hơn Bentley Bentayga Speed.
Biến thể mới này là chiếc SUV hạng sang mạnh nhất thế giới với 697 mã lực từ động cơ V8 tăng áp kép được điều chỉnh kết hợp với hộp số ly hợp ướt mới, nâng cấp khung gầm và các tinh chỉnh về ngoại thất.
Đầu tiên, động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép do AMG cung cấp đã nhận được một tinh chỉnh mới từ đội ngũ kỹ sư của Aston Martin để sản sinh ra công suất ấn tượng 697 mã lực và 900 Nm của mô-men xoắn, tăng 155 mã lực và 200 Nm so với DBX trang bị động cơ V8.
Như vậy, chiếc DBX707 của Aston Martin là mẫu SUV mạnh nhất hiện có trên thị trường, hơn cả Lamborghini Urus 641 mã lực và Bentley Bentayga Speed 626 mã lực. Aston Martin có thể sẽ giữ vững danh hiệu này cho đến khi các biến thể SUV hiệu suất plug-in hybrid của các nhà sản xuất ô tô đối thủ xuất hiện trong vài năm tới.
Để có sức mạnh này trên đường, DBX707 được trang bị hộp số ly hợp ướt 9 cấp mới thay thế cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn của DBX để sang số nhanh hơn. Do đó, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh được tinh chỉnh và bộ vi sai hạn chế trượt nâng cấp, chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây.
Aston Martin công bố, chiếc SUV hiệu suất mới sẽ đạt tốc độ tối đa 310 km/h, biến chiếc DBX707 trở thành mẫu xe nhanh nhất trong phân khúc SUV hạng sang vượt qua tốc độ tối đa 306 km/h của Bentley Bentayga Speed.
Để có hiệu quả cao hơn, DBX707 đã có một loạt các điều chỉnh khung cho tiêu chuẩn DBX, bao gồm thiết lập mới cho hệ thống treo khí nén ba buồng thích ứng với giá đỡ van điều tiết mới và lò xo hiệu chỉnh lại, hệ thống lái và hệ thống điện tử. Hệ thống dừng xe cũng được cải thiện nhờ đĩa carbon-gốm tiêu chuẩn có kích thước 420 mm (16,5 inch) ở phía trước và 390 mm (15,4 inch) ở phía sau, và kẹp phanh sáu pít-tông.
Về ngoại thất, với bộ bodykit được thiết kế lại khiến chiếc DBX707 trông mạnh mẽ hơn từ mọi góc độ, thể hiện hiệu suất được cải thiện. Ở phía trước, những thay đổi bao gồm lưới tản nhiệt lớn hơn với các cửa hút và DRLs mới, cùng với bộ chia nổi bật hơn. Những bổ sung này không được thiết kế chỉ để “khoe khoang”, chúng cải thiện tính khí động học và cung cấp nhiều khả năng làm mát hơn cho động cơ, hộp số và phanh. Các tùy chọn bánh xe rèn 23 inch (22 inch tiêu chuẩn), trong khi ngưỡng cửa bên có một vây tích hợp về phía sau.
Phần đuôi, điểm mạnh nhất của DBX, có bộ khuếch tán phong cách F1 ấn tượng nhô ra khỏi phần dưới của cản xe, nơi cũng chứa các ống xả quad lớn hơn và cửa hút gió thẳng đứng. Đặc biệt, một phần mở rộng cánh gió phía sau sắc nét làm tăng thêm kịch tính cho vẻ ngoài của chiếc xe. Bộ phụ kiện khí động học (aero kit) được hoàn thiện bằng màu đen bóng nhưng có thể tùy chọn bằng sợi carbon.
Vào bên trong cabin, phần dưới của bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. DBX707có các công tắc lựa chọn chế độ lái mới, bao gồm các nút chuyên dụng cho chế độ hệ thống treo, ESP, chế độ chọn số bằng tay và công tắc xả chủ động, cho phép người lái nhanh chóng lựa chọn sở thích của mình mà không cần thông qua menu màn hình cảm ứng như trong DBX.
Một điểm cộng khác là ghế Sport tiêu chuẩn với chức năng sưởi và chỉnh điện 16 hướng. Có ba lựa chọn về chất liệu nội thất với tùy chọn tiêu chuẩn cung cấp sự pha trộn giữa da và Alcantara kết hợp với veneer đen piano.
Nhà sản xuất cho biết sẽ giao những chiếc Aston Martin DBX707 đầu tiên dự kiến vào quý 2 năm 2022, với giá khởi điểm 232.000 USD tại thị trường Mỹ.