Audi A8 2018 sẽ có mặt trên thị trường với hai dòng sản phẩm đầu tiên gồm bản động cơ xăng 3.0 lít TFSI và động cơ diesel 3.0 lít TDI.
Phiên bản sử dụng động cơ diesel có sức mạnh 286 mã lực và mô-men xoắn 600Nm, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 5,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,8 lít/100km.
Phiên bản động cơ xăng V6 3.0 lít có sức mạnh 340 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 5,6 giây, với phiên bản trục cơ sở dài cần thêm 1 giây nữa tức mất 5,7 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp từ 7,6 lít/100km.
Cả hai động cơ này đều sở hữu hệ truyền động Hybrid đi kèm pin lithium-ion 48 V cùng hệ thống khởi động công nghệ cao. Sự kết hợp này giúp cho Audi A8 hoàn toàn mới, khởi động động cơ mượt mà hơn, cũng như tiết kiệm hơn 0,7 lít/100km so với phiên bản cũ.
Ngoài ra, theo phong cách đặt tên mới của Audi, phiên bản A8 TDI 3.0 L sẽ có tên mới là A8 50 TDI Quattro còn phiên bản A8 TFSI V6 3.0L sẽ có tên mới là A8 55 TFSI Quattro. Trong đó, ký hiệu “50” tượng trưng cho công suất từ 210 – 230kW, còn ký hiệu “55” tượng trưng cho công suất từ 245 – 275kW.
Được biết, sau một khoảng thời gian ra mắt, một phiên bản A8 L e-tron quattro sẽ ra mắt thị trường. Nó sẽ được trang bị động cơ 3.0L kết hợp mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 449 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Nhờ vào bộ pin lithium-ion mà phiên bản này có thể đi hoàn toàn bằng điện quãng đường 50km.
Audi A8 mới cũng cung cấp hơn 40 hệ thống hỗ trợ lái xe, với điểm nổi bật là hệ thống hỗ trợ tụ lái khi kẹt xe cho phép chiếc A8 hoàn toàn tự lái với tốc độ tối đa lên đến 60km/g trên đường cao tốc và xa lộ nhiều làn xe với một dãy phân cách cứng giữa hai hướng giao thông.
Hiện tại, các khách hàng có thể đặt hàng A8 mới tại Đức với giá từ 90.600 euro (106.500 USD) cho bản thường và từ 94.100 euro (110.606 USD) cho bản trục cơ sở dài A8L.