Chỉ còn 115 ngày trước chặng mở màn F1 năm 2026, Audi đã bất ngờ trình làng mẫu concept R26 tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Đây là cái nhìn đầu tiên về ngôn ngữ thiết kế mà hãng sẽ mang vào chiếc F1 chính thức ra mắt vào tháng 1 tới.
R26 mang triết lý thiết kế mới của Audi, kết hợp bộ màu titan, đen carbon và sắc đỏ Audi hoàn toàn mới. Logo bốn vòng tròn cũng được tái hiện với bản phối đỏ nhằm tăng nhận diện trên đường đua. Theo Giám đốc Sáng tạo Massimo Frascella, dự án F1 là “bàn đạp” cho bộ nhận diện thương hiệu tương lai của Audi.

Audi xem F1 là dự án chiến lược, nơi thể hiện khẩu hiệu “Tiên phong trong công nghệ”. Với hơn 820 triệu người hâm mộ và 1,6 tỷ lượt xem truyền hình năm 2024, F1 tiếp tục là nền tảng thể thao toàn cầu có sức ảnh hưởng mạnh nhất. Đội đua Audi F1 đang thu hút sự hậu thuẫn từ ba đối tác lớn: Adidas, BP và Revolut.

Để bước vào giải đấu F1 năm 2026, Audi đã mua lại toàn bộ Sauber Group tại Thụy Sĩ, mở đường cho quỹ đầu tư quốc gia Qatar trở thành cổ đông. Đội được dẫn dắt bởi hai gương mặt kỳ cựu F1: Mattia Binotto và Jonathan Wheatley. Bộ đôi tay đua gồm Nico Hülkenberg và tài năng trẻ Gabriel Bortoleto.
Đội Audi F1 sẽ ra mắt chính thức vào tháng 1/2026. Ngay sau đó, chiếc xe F1 thế hệ mới sẽ tham gia các buổi thử nghiệm riêng tại Barcelona cuối tháng 1. Các phiên test công khai sẽ diễn ra tại Bahrain vào 11–13/2 và 18–20/2, trước khi Audi chính thức bước vào chặng mở màn F1 mùa 2026 tại Melbourne (Úc), từ 6–8/3.
















