Nhân dịp 25 năm ra mắt thương hiệu RS, hãng xe Audi đã cho ra mắt phiên bản RS6 Avant 2020 tại thị trường Mỹ. Đây là phiên bản có thiết kế hầm hố, nam tính, động cơ mạnh mẽ cùng dáng xe wagon đặc biệt.
Theo thông tin từ hãng xe Audi, Audi RS6 Avant 2020 sẽ có màn công bố chính thức tại Triển lãm ôtô Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới. “Trong suốt 25 năm lịch sử của thương hiệu RS, Audi RS6 Avant vẫn luôn là một biểu tượng với lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới. Nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi chính thức đem Audi RS6 Avant đến Bắc Mỹ. Hy vọng sự kiện mở rộng thị trường mới này sẽ đem đến nhiều tiềm năng và phát triển” – ông Oliver Hoffmann, Giám đốc Audi Sport cho biết.
Audi RS6 Avant được trang bị động cơ hybrid nhẹ. Xe sử dụng khối động cơ V8 4.0L, tăng áp turbo kép, sản sinh công suất 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm, đi kèm là hộp số tự động tám cấp. Trang bị này giúp Audi RS6 Avant 2020 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 3,6 giây và từ 0 – 200km/g trong 12 giây.
Ở bản tiêu chuẩn, Audi RS6 Avant 2020 có khả năng đạt vận tốc tối đa 250km/g do bị giới hạn tốc độ. Với gói nâng cấp trang bị Dynamic, mẫu Audi RS6 Avant 2020 có khả năng đạt vận tốc 280km/g. Cao cấp nhất là gói trang bị Dynamic Plus, giúp xe đạt vận tốc 305km/g. Các gói này còn có thể giúp điều phối động lực ra bánh trước đến 70% và ra bánh sau đến 85% nếu cần.
Đi kèm với động cơ xăng là mô-tơ điện với công suất 12kW cung cấp năng lượng bởi khối pin Li-ion. Khi RS6 2020 vận hành ở tốc độ 55 – 160km/g, hệ thống kiểm soát vận hành của xe có thể kích hoạt tính năng nạp năng lượng cho pin hoặc thiết lập ngắt động cơ và để xe trôi theo đà trong 40 giây.
Về ngoại thất, phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt lớn, cản hầm hố với nhiều góc cắt dứt khoát, hốc gió lớn và cặp đèn pha sắc sảo. Đuôi xe cũng tương tự với cặp ống xả tròn lớn màu đen và lặp lại những chi tiết trang trí dạng tổ ong giống đầu xe. Cản sau viền bạc lại càng làm nổi bật cặp ống xả đuôi xe. Nhiều logo RS được trang trí quanh thân xe và nội thất.
Bộ la-zăng nhôm đúc 21 inch đi kèm lốp 275/35 tích hợp hệ thống phanh đĩa 420mm ở trước và 370mm ở sau. Trong khi đó bản trang bị RS sẽ sử dụng bộ la-zăng thể thao 22 inch năm chấu đi kèm lốp 285/30, đi kèm là hệ thống phanh đĩa bằng ceramic kích thước 440mm ở trước và 370mm ở sau. Các tùy chọn màu ở ốp cùm phanh bao gồm màu xám, đỏ hoặc xanh dương trong khi bản tiêu chuẩn sử dụng ốp cùm phanh màu đen.
Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ngay từ bản tiêu chuẩn. Ở điều kiện thông thường, hệ thống treo RS6 sẽ thấp hơn khoảng 20mm so với A6 Avant thông thường. Nhưng ở tốc độ trên 120km/g, chiếc xe sẽ hạ trọng tâm thêm 10mm. Chế độ “nâng” 20mm chỉ được kích hoạt ở tốc độ thấp, lúc xe cần de vào garage. Ngoài ra, người dùng cũng có thể trang bị thêm gói RS Sports Suspension Plus với chức năng Dynamic Ride Control, cho phép chiếc xe nâng cấp hệ thống treo cứng cáp hơn và giúp chống lật.
Về nội thất, khoang hành khách của xe khá rộng rãi nhờ RS6 Avant có kích thước lớn. Khoang hành lý của xe có dung tích 565 lít, khi gập hàng ghế sau lại thì dung tích khoang hành lý được nâng lên 1.680 lít. Cửa cốp xe là loại mở bằng điện, hàng ghế trước sử dụng ghế RS thể thao bọc da Valcona với hoa văn dạng tổ ong và logo thể hiện bản trang bị RS. Thiết kế táp-lô thời trang và trang trí mảng đen bóng vuốt ngang màn hình trung tâm (MMI touch response®) tạo cảm giác thời thượng.
Bảng đồng hồ với thiết kế thực tế ảo theo bản trang bị RS, hiển thị đầy đủ các thông tin như vận tốc, vòng tua máy, áp suất lốp, mô-men xoắn, công suất máy, nhiệt độ dầu máy, áp suất bộ tăng áp, thời gian hoàn thành vòng đua, thông tin về gia tốc và lực G. Bên cạnh đó là thông tin về nhiệt độ các chi tiết trên xe và đèn báo sang số.
Audi RS6 Avant 2020 có sáu chế độ vận hành: Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency, hai chế độ cho người dùng thiết lập là RS1 và RS2. Việc lựa chọn các chế độ vận hành có thể thực hiện thông qua phím bấm RS Mode trên vô-lăng xe.
Hiện tại, hãng xe Audi vãn chưa công bố giá bán của mẫu xe này.