Audi Sport đang xem xét việc chế tạo một phiên bản mới hiệu suất cao hơn của dòng R8, có thể được điều khiển hợp pháp trên đường phố và đi cùng một số thay đổi về diện mạo và động cơ.
Được thiết lập dựa trên sự thành công của dòng R8 RWS, phiên bản xe mới sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của những chiếc Black-Series GT (R) sắp tới của Mercedes và đã được Oliver Hoffman – Giám đốc bộ phận hiệu suất của nhà sản xuất – chia sẻ với trang PistonHead.
“Chúng tôi có một vài ý tưởng hay cho một chiếc R8 hiệu suất cao hơn vì chúng tôi biết rằng thiết kế bên ngoài mạnh mẽ của chiếc xe đua này quá tuyệt vời và mọi người rất muốn được lái nó trên đường phố”, trích lời phát biểu của ông Oliver Hoffman một ngày trước khi chiếc R8 LMS GT3 giành chiến thắng trong cuộc đua 24 Hours of Nurburgring.
“Bộ máy của chiếc xe đua gần giống với xe đường phố và điều này đã được chứng minh, nhưng các tay đua GT3 vẫn đang thử nghiệm khung gầm cho chúng tôi. Ví dụ như Frank Stippler, anh ấy lái chiếc xe GT3 của chúng tôi và cũng là người đang cùng chúng tôi thực hiện thử nghiệm Nurburgring cho những chiếc xe đường phố”.
Mặc dù rõ ràng hãng này mong muốn tạo ra một biến thể của chiếc R8 nhưng mẫu xe được đồn đoán là sẽ không được đại tu toàn bộ. Đó là bởi vì Audi Sport không thích điện khí hóa động cơ V10 5,2 lít, hút khí tự nhiên; ít nhất là đối với thế hệ xe này. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào các chi tiết như lời của Hoffmann đã đề cập: khung gầm của biến thể GT3 với hệ thống treo và phanh nâng cấp, cũng như các phụ kiện thân xe lấy cảm hứng từ tay đua.
Biết rằng chiếc R8 thế hệ thứ 2 đã xuất hiện từ năm 2015, với một phiên bản được làm mới vừa được giới thiệu vào năm ngoái, biến thể này có thể là một người kế nhiệm tiếp theo. Theo thông tin từ các cuộc thảo luận, rất có thể xe sẽ được trang bị một hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện và thậm chí còn hoành tráng hơn để phù hợp với ngoại hình được cải tiến.
Trong các tin tức liên quan khác, Hoffman xác nhận rằng, mặc dù chiếc R8 RWS thực sự thành công nhưng hãng sẽ không trang bị hệ dẫn động cầu sau cho các mẫu xe khác của Audi RS. Thậm chí, hãng cũng sẽ loại bỏ hệ thống Quattro AWD đã được sửa đổi tương tự như chiếc xDrive của BMW.
Ngoài ra, ông cũng thừa nhận rằng chiếc SQ8 TDI mới vừa ra mắt gần đây sẽ sớm được kết hợp với chiếc RS Q8, sẽ là chiếc SUV hàng đầu của thành phố Ingoldstadt (Đức).