Vừa được ra mắt tại triển lãm Sao Paolo ở Brazil vào tuần trước, Hilux GR Sport là mẫu xe đầu tiên của Gazoo Racing phát triển và sản xuất ở khu vực Nam Mỹ. Đây cũng là chiếc Toyota GR đầu tiên hướng tới off-road.
Không hề kém cạnh Ford Ranger Raptor, Toyota với thế mạnh sở hữu hai chi nhánh hiệu năng cao là TRD và Gazoo Racing mang đến các phiên bản mới cho Toyota Hilux 2019 nâng cấp giữa vòng đời. Trong khi TRD tiếp tục tung ra những phụ kiện mang phong cách thể thao cho Hilux 2019 thì với Gazoo Racing, Toyota đã tạo ra thêm một phiên bản thể thao đặc biệt cho chiếc xe với tên gọi Hilux GR Sport.
Ngoại hình Hilux GR Sport nổi bật so với các phiên bản Hilux 2019 khác với thiết kế lưới tản nhiệt với dòng chữ Toyota lớn nằm chính giữa, mang hơi hướng từ các dòng xe off-road cổ của hãng như Land Cruiser. Hilux GR Sport cũng có các hốc bánh được nới rộng bằng nẹp nhựa, bậc lên xuống hai bên thân xe, bộ mâm đặc biệt và thanh giằng trên thùng sau.
Ngoài ra, Hilux GR Sport được cải tiến ở nhiều chi tiết khác như đèn sương mù LED trang bị sẵn, chắn bùn cuối mỗi hốc bánh và thân xe dán decal đặc biệt.
Nội thất ấn tượng với ghế ngồi bọc da đen khâu chỉ màu đỏ và thêu logo GR trên tựa đầu. Toyota cũng thiết kế lại giao diện của bảng đồng hồ và ốp trang trí nhựa sơn đen bóng cho chiếc xe. Là một phiên bản đặc biệt, Hilux GR Sport có bảng đánh số thứ tự sản xuất dính trên bảng điều khiển trung tâm và thảm sàn với logo GR.
Sức mạnh của Hilux GR Sport vẫn nằm ở khối động cơ 2.8l diesel tăng áp với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450Nm, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Để tăng cảm giác lái thể thao hơn, chiếc xe đã được Gazoo Racing thay các giảm xóc mới và lò xo treo trước cứng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống lái cũng được cân chỉnh để nhạy và dễ kiểm soát hơn.
Toyota sẽ bán phiên bản Hilux GR Sport tại Brazil với ba màu. Xe sẽ được sản xuất giới hạn 420 chiếc vào đầu năm sau. Hiện mức giá Toyota Hilux GR Sports vẫn chưa được công bố.