Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô trong tháng 2/2023 đạt 23.040 xe, tăng 33% so với tháng 1/2023 và tăng 1% so với tháng 2/2022.
Cụ thể, trong doanh số 23.040 xe, có 16.970 xe du lịch, tăng 21%; xe thương mại đạt 5.760 xe, tăng 81% và xe chuyên dụng 300 xe, tăng 188% so với tháng 1/2023, tháng có thời gian bán hàng bị rút ngắn do trùng thời điểm Tết nguyên đán.
Trong đó, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng 1/2023. Tuy nhiên, so sánh với tháng 2/2022, tháng có kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, doanh số bán toàn thị trường tháng 2 năm nay lại chỉ tăng 1%. Nếu tính gộp 2 tháng đầu năm 2023 so cùng kỳ 2022, doanh số bán 2023 đều giảm.
Cũng theo số liệu báo cáo của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2023 giảm 25% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47%.
Tính đến hết tháng 2/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38% trong khi xe nhập khẩu giảm 3% so với cùng kì năm ngoái.
Trong tháng 2/2023, mẫu xe sedan Hyundai Accent của TC Motor tiếp tục giữ vững “Ngôi vương” của Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam khi bán được 1.564 xe. Vị trí thứ hai thuộc về mẫu xe MPV Xpander của Mitsubishi Motors Việt Nam với doanh số 1.443 xe.