Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, doanh số bán hàng tháng 2/2022 của toàn thị trường ô tô tiếp tục giảm 26% so với tháng 1/2022 và tăng 68% so với cùng kỳ năm 2021.
Số liệu chi tiết của báo cáo cho thấy, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.802 xe, bao gồm xe 17.541 du lịch; 4.782 xe thương mại và 479 xe chuyên dụng.
So với tháng 1/2022, doanh số xe du lịch giảm 31%, xe thương mại giảm 7,6%, trong khi doanh số xe chuyên dụng tăng 67%. Trong tổng doanh số của toàn thị trường, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 14.528 xe, giảm 18% và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.274 xe, giảm 36% so với tháng 1/2022.
Theo báo cáo, tính lũy kế đến hết tháng 2/2022, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 34% so với 2021, trong đó, xe ô tô du lịch tăng 42%; xe thương mại tăng 4,7% và xe chuyên dụng tăng 62% so với năm 2021.
Cũng theo báo cáo, tính đến hết tháng 2/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 41%, trong khi xe nhập khẩu tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đại diện VAMA cho biết, tháng 2/2022 trùng vào thời điểm nghỉ Tết Nguyên Đán nhiều ngày nên đã tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam.