Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 3/2024 tăng 135% so với tháng 2 và giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.289 xe, bao gồm xe 19.014 du lịch; 8.047 xe thương mại và 228 xe chuyên dụng. Trong đó, doanh số xe du lịch tăng 135%; xe thương mại tăng 131% và xe chuyên dụng tăng 307% so với tháng 2.
Trong số 27.289 xe bán ra, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 14.474 xe, tăng 117% và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.815 xe, tăng 158% so với tháng trước.
Theo VAMA, do tháng 2 trùng với thời điểm nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, nên doanh số bán hàng của toàn thị trường bị ảnh hưởng. Do vậy, so sánh doanh số tháng 3 với tháng 2 sẽ có sự tăng trưởng mạnh, tuy nhiên, so với tháng 3/2023 doanh số tháng 3/2024 vẫn thấp hơn 9%.
Tính đến hết tháng 3/2024, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 21%; xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng giảm 48%. So với cùng kỳ năm 2023, tính đến hết tháng 3/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 20% trong khi xe nhập khẩu giảm 14%.
Theo số liệu báo cáo của VAMA và TC Motor, trong tháng 3/2024, dẫn đầu TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất thuộc về Mitsubishi Xpander với doanh số 1.582 xe. Vị trí thứ hai thuộc về mẫu xe bán tải Ford Ranger của Ford Việt Nam với 1.539 xe, và vị trí thứ 3 đã thuộc về mẫu xe mới ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam là Mitsubishi XFORCE với 1.334 xe.