Bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Ferrari và Lamborghini vẫn đạt doanh số kỷ lục trong năm 2022

Mới đây, hai nhà sản xuất siêu xe của Ý là Ferrari và Lamborghini đã công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2022, Ferrari đã bàn giao 13.221 xe cho các khách hàng trên toàn thế giới, tăng 19% so với 11.155 chiếc của năm 2021.

Tại thị trường Châu Mỹ, Ferrari đã bán được 3.447 chiếc, tăng 22% so với 2.831 chiếc vào năm 2021. Trong khi đó, thị trường lớn nhất của Ferrari là Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi với 5.958 chiếc, tăng 8% so với năm ngoái.

“Ngựa chồm” cho biết, doanh số bán hàng được tăng cao bởi nguồn thu bán được của các dòng xe Ferrari Portofino M, SF90, 296 GTB và 812 Competizione.

Tuy nhiên, Ferrari không cho biết cụ thể doanh số bán hàng của từng mẫu xe, nhưng theo báo cáo, các mẫu xe Monza SP1 và SP2 đã được giao hàng kết thúc vào quý 1 năm 2022 và một số chiếc Daytona SP3 đầu tiên đã được giao cho khách hàng vào quý 4.

Ferrari cũng cho biết, doanh số sẽ tiếp tục tăng với mẫu SUV Ferrari Purosangue sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.

Đối với thương hiệu siêu xe Raging Bull đến từ Sant’Agata Bolognese, Lamborghini đã bán được 9.233 xe trong năm 2022, hơn doanh số 8.405 xe mà Lamborghini đã đạt vào năm 2021.

Khác với Ferrari, Mỹ là thị trường lớn nhất của Lamborghini với 2.721 xe được giao, tăng 10% so với năm ngoái. Trung Quốc, Hong Kong và Macau đứng thứ hai với 1.018 xe, tăng 9%.

Mẫu siêu SUV Lamborghini Urus tiếp tục dẫn đầu thương hiệu về doanh số bán hàng với 5.367 chiếc (tăng 7%), trong khi Huracan đứng ở vị trí thứ hai với 3.113 chiếc (tăng 20%).

Đối với Aventador, trong năm 2022 Lamborghini đã bán 753 xe và hiện đã chính thức ngừng sản xuất sau khi hãng đã sản xuất lại 15 chiếc đã bị chìm trên chiếc tàu Felicity Ace vào đầu năm 2022.

Như vậy, mặc dù nền kinh tế toàn rơi vào khủng hoảng trong năm 2022, nhưng các thương hiệu siêu xe, xe siêu sang như: Ferrari, Lamborghini, Rolls-Royce và Bentley vẫn đạt được doanh số bán hàng kỷ lục.

Exit mobile version