Audi R8 thế hệ thứ 2 lần đầu tiên ra mắt toàn cầu vào năm 2015, đến nay đã ba năm và đủ để Audi giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của siêu xe này.
R8 2019 chỉ nâng cấp nhẹ như cản trước và cản sau được thiết kế lại. Cản trước được thiết kế lại hoàn toàn và lưới tản nhiệt hình lục giác “Singleframe” táo bạo hơn với viền dày hơn. Các khe hút gió cũng lớn và sắc cạnh hơn.
Ở phía sau, R8 2019 có cản sau hoàn toàn mới và các lỗ thông hơi giúp làm mát động cơ tốt hơn. Cặp ống xả hình bầu dục khổng lồ, thay cho kiểu lục giác cũ.
Về hiệu suất, R8 nâng cấp được đồn đại sẽ có động cơ mới ngoài loại V10 hút khí tự nhiên, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận từ nhà lãnh đạo kỹ thuật dự án của R8, Markus Haverkamp nói với chúng tôi rằng “hoàn toàn không có kế hoạch cho một động cơ nhỏ hơn để được trang bị trên chiếc R8”.
Hiện tại, động cơ 5.2 lít V10 trên R8 đang sản sinh sức mạnh 610 mã lực và 560Nm, giúp siêu xe này tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330km/g.
Audi R8 hiện đang được xây dựng tại nhà máy của hãng ở Neckarsulm với hai phiên bản V10 và V10 Plus.