Bentley tiếp tục làm mới dòng Continental GT với phiên bản Supersports 2027 theo hướng hoàn toàn khác. Thay vì nâng cấp sức mạnh từ hệ hybrid, Bentley loại bỏ hoàn toàn cấu hình plug-in và đưa trở lại động cơ V8 thuần xăng kết hợp dẫn động cầu sau.
Di sản Supersports – bước chuyển táo bạo
Tên gọi Supersports từng xuất hiện trên Continental GT giai đoạn 2009–2012 và 2017–2018, khi Bentley dùng động cơ W12 tăng áp cho công suất lên tới 700 mã lực. Nhưng thế hệ mới không đi theo lối mòn tăng công suất thuần tuý; thay vào đó, hãng tập trung vào việc giảm trọng lượng và tối ưu cảm giác lái.

Tương tự như hai thế hệ trước, chiếc Supersports 2027 vẫn là mẫu xe hai chỗ. Tuy nhiên, lần này Bentley đẩy chiến lược giảm trọng lượng xa hơn nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm.
Giảm hơn 450 kg – Chiếc Continental GT nhẹ nhất lịch sử
Bentley tinh giản trọng lượng bằng loạt vật liệu cao cấp: mái carbon, cản trước, bộ khuếch tán gió và cánh gió sau bằng sợi carbon. Hệ thống xả titanium Akrapovič, phanh carbon–silicon–carbide và khoang nội thất giảm cách âm tiếp tục cắt giảm đáng kể trọng lượng, đã giúp chiếc Supersports mới chỉ nặng dưới 4.400 pound (dưới 2 tấn), nhẹ hơn thế hệ trước hơn 1.000 pound (hơn 450 kg), trở thành mẫu Continental GT nhẹ nhất từng được sản xuất.

Động cơ V8 thuần xăng – sức mạnh được tinh luyện
Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất 657 mã lực, cao hơn 66 mã lực so với bản V8 tiêu chuẩn. Dù con số này thấp hơn các bản hybrid (671 mã lực trên GT thường và 771 mã lực trên Speed/Mulliner), Supersports mới lại sở hữu thông số đáng chú ý hơn, đó là dẫn động cầu sau, lần đầu xuất hiện trở lại sau hai thập kỷ.

Động cơ tạo mô-men xoắn 590 lb-ft, truyền qua hộp số ly hợp kép 8 cấp được tinh chỉnh sang số nhanh hơn. Vi sai chống trượt điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo bằng phanh giúp xe linh hoạt và trực quan hơn khi vào cua.
Bentley công bố Supersports có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây. Tốc độ tối đa khoảng 309 km/h, thấp hơn GT Speed (335 km/h). Theo nhà sản xuất, Supersports không được sinh ra để cạnh tranh về tốc độ, thay vào đó, Bentley tập trung xây dựng mẫu Continental GT hấp dẫn nhất về trải nghiệm lái, với hệ thống treo khí nén, đánh lái bốn bánh và thanh cân bằng chủ động 48V được tinh chỉnh theo ba chế độ: Touring, Bentley và Sport.
Khoang lái hai chỗ – tập trung và tinh giản
Nội thất của Continental GT Supersports 2027 chỉ dành cho hai người, trang bị ghế thể thao trọng lượng nhẹ nhưng vẫn có sưởi và chỉnh điện. Hệ thống âm thanh được thiết kế lại cho không gian mới, đồng thời vật liệu và mức hoàn thiện vẫn đạt chuẩn Bentley.

Bentley chỉ sản xuất 500 chiếc Continental GT Supersports 2027 cho thị trường toàn cầu. Dây chuyền lắp ráp dự kiến bắt đầu vào quý IV năm sau, và sẽ giao xe từ đầu năm 2027 với giá bán dự kiến trên 486.000 USD tại Mỹ.


















